ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐ ตั้ง “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เป็นคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง แจงเตรียมการหาเสียง เมื่อคสช.ปลดล็อก เริ่มงานทันที

สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เพื่อดำเนินการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ จำนวน14 คน โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นประธานคณะกรรมการฯ มีกรรมการ 13 คน อาทิ นายอนุชา นาคาศัย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข นายเอกภาพ พลซื่อ และนายธนากร วังบุญคงชนะ เป็นโฆษกคณะกรรมการเฉพาะกิจ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงในการเลือกตั้ง ว่า ต้องขอบคุณที่ทางพรรคให้ความไว้วางใจให้ทำงาน ทุกคนที่ได้รับคัดเลือกเป็นคนมีประสบการณ์ด้านการเลือกตั้งทั้งสิ้น ซึ่งการแต่งตั้งดังกล่าวเป็นการตั้งไว้ล่วงหน้าให้ทำงานได้ทันที เมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งปลดล็อคทางการเมืองให้ทุกพรรคสามารถหาเสียงได้ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐถือเป็นพรรคใหญ่ส่งผู้สมัครลง ส.ส. 350 เขต จึงต้องเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ หากมัวทำงานเชื่องช้าอาจเกิดปัญหาในภายหลังได้

"จากนี้เราคงต้องประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมกันบ่อยขึ้น เราต้องลุยเป็นทีมเป็นหนึ่งเดียว วันนี้เราทำงานให้กับพรรคอย่างเดียว กรรมการชุดนี้ไม่ได้มีหน้าที่ลงไปป่าวประกาศหาเสียงก่อนใคร แต่เมื่อพรรคพลังประชารัฐมอบหมายงานก็ต้องทำอย่างเต็มที่" นายสมศักดิ์ กล่าว 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า วันที่ 29 พ.ย. -1 ธ.ค. จะเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดแพร่ และ เชียงราย เพื่อให้เป็นที่ทำงานของผู้สมัครของพรรค ที่จำเป็นต้องมีเซ็นเตอร์ ในการประสานงานด้านต่าง ๆ นอกจากนี้จะไปติดตามด้วยว่ามีอะไรน่าสนใจที่จะนำมาเป็นนโยบายพรรคเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้บ้าง หลังจากนั้นจะออกไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐด้วย ส่วนจะมีจังหวัดใดบ้างขอให้ประชุมกันก่อน และยืนยันอีกครั้งว่า พรรคไม่ได้ลงไปหาเสียง เพราะนโยบายที่เป็นมติของพรรค ยังไม่มี จึงยังพูดอะไรไม่ได้

นายสมศักดิ์ ยังไม่ขอพูดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ แต่ยอมรับว่ารายชื่อนายกฯมีความสำคัญต่อคะแนนเสียงที่จะได้รับ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ส.ส.จำนวนเท่าใด โดยเฉพาะตัวเลขจำนวนส.ส. 130 คนซึ่งไม่รู้ว่ามีที่มาอย่างไร ซึ่งในช่วง 7 วันหลังจากนี้ขอให้ติดตามของดีที่จะเกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ ยังระบุว่า สิ่งที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์มีคะแนนนำอยู่แถวหน้าในโพล เป็นเพราะความสงบสุขที่เกิดขึ้นจากการบริหารประเทศของรัฐบาลนี้

'ปรีชา' ฟุ้ง ส.ส.ยกจังหวัด ชี้อดีต ส.ส.แห่ซบ พปชร. ต้องการยุติความขัดแย้ง

ด้านนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข คณะกรรมการเฉพาะกิจรณรงค์หาเสียงฯ กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการหารือในภาพรวม โดยในแต่ละภาคจะใช้รูปแบบการหาเสียงที่แตกต่างกัน โดยพรรคพลังประชารัฐไม่กลัวพรรคการเมืองใด เพราะประชาชนเป็นผู้ตัดสิน โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดเลย มั่นใจว่าจะได้ส.ส.ยกจังหวัด ส่วนที่มองกันว่ามีอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้ามาจะทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อนกับผู้สมัครบางคนที่มาก่อนหน้านี้นั้น ตรงนี้ไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน เพราะเวลานี้ไม่มีกลุ่มสามมิตร มีแต่พลังประชารัฐที่สามารถพูดคุยกันได้

นายปรีชา ย้ำว่า การที่มีอดีตส.ส.และอดีตรัฐมนตรีมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐจำนวนมาก เป็นการบ่งบอกว่า ทุกคนต้องการร่วมกันแก้ไขปัญหา ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งอีกต่อไป เพราะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ดุเดือด และจะมีบางพรรคการเมืองวิ่งตามขอจับมือร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง