ไม่พบผลการค้นหา
ก.ล.ต. เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในหลักทรัพย์หรือโทเคนดิจิทัลกับบริษัท ไทยแองเจิลอินเวสเตอร์ คอนซัลแตนท์ จำกัด เนื่องจากยังมิได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแจ้งเบาะแสและตรวจพบว่า มีการชักชวนประชาชนให้ลงทุนในหลักทรัพย์ หรือโทเคนดิจิทัล thaiangelinvest ซึ่งอาจถูกเรียกว่า 'คอยน์ โทเคน' หรือ 'เหรียญดิจิทัล' ผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ทั้ง Facebook และ YouTube 

ขณะที่ บริษัท ไทยแองเจิลอินเวสเตอร์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ยังไม่ได้ยื่นคำขอและยังไม่ได้รับอนุญาตให้ออกและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ หรือโทเคนดิจิทัล ดังนั้น ผู้ที่ได้รับข่าวสารหรือได้รับการชักชวนควรใช้ความระมัดระวังในการลงทุน เนื่องจาก (1) โทเคนดิจิทัลไม่ผ่านการกลั่นกรองคุณสมบัติและการสอบทานสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) โดยไอซีโอพอร์ทัลที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. (2) อาจไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่จำเป็นและเพียงพอต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน (3) โทเคนดิจิทัลดังกล่าวอาจไม่มีสภาพคล่องในการซื้อขายหรือไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีผู้ออกโทเคนดิจิทัลรายใดได้รับอนุญาต และยังไม่มีผู้ใดมายื่นแบบคำขออนุญาตและแบบไฟลิ่ง กับ ก.ล.ต. ดังนั้น ก.ล.ต. จึงขอเตือนให้ผู้ลงทุนระมัดระวัง หากถูกชักชวนหรือได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน ในสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งนี้ หากมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัย โปรดแจ้ง SEC Help Center ของ ก.ล.ต. ที่โทร. 1207 อนึ่ง กรณีตรวจพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลอื่น ๆ ก.ล.ต. จะมีกระบวนการในการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :