ไม่พบผลการค้นหา
‘ปิยบุตร’ ขอบคุณสื่อรัฐสภามอบส.ส.ดาวเด่น ประจำปี 62 ยืนยันพร้อมอุทิศตนในการทำหน้าที่ ส.ส. ชี้ได้ตำแหน่งจากการหนุนของประชาชน ย้ำผู้แทนต้องเป็นผู้แทนราษฎรไม่ใช่ผู้ใต้บังคับบัญชาของคณะรัฐประหาร

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ตลอด 7 เดือนของการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตนตั้งใจอุทิศตนให้กับการทำงานในฐานะ ส.ส. ด้วยจิตสำนึกว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นตำแหน่งอันศักดิ์สิทธิ์และทรงเกียรติ เพราะเป็นตำแหน่งเดียวที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน และใช้อำนาจอธิปไตยแทนประชาชน ในขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ล้วนแล้วแต่มาจากการแต่งตั้งทั้งสิ้น เมื่อเป็น “ผู้แทน” ของประชาชนแล้ว ส.ส. จึงมีพันธกิจสำคัญในการนำความต้องการของประชาชนมาแปลให้บังเกิดผลในสถาบันการเมืองต่างๆ 

“ผมและเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคอนาคตใหม่ตั้งใจผลักดันประเด็นใหม่ๆ วาระใหม่ๆ การทำงานในรูปแบบใหม่ๆให้แก่สภาผู้แทนราษฎร ด้วยความหวังว่า ประชาชนจะกลับมาเชื่อมั่นการเมืองในระบบรัฐสภาอีกครั้ง และสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นกลไกสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ก้าวหน้าสร้างสรรค์ได้ ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนประจำสภาผู้แทนราษฎรที่ให้เกียรติเลือกผมเป็น “ดาวเด่น” ประจำสภาผู้แทนราษฎร ประจำปี 2562 ตำแหน่งนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นได้เลย หากปราศจากการสนับสนุนและให้กำลังใจจาก ประชาชน ไม่มี ราษฎร” ย่อมไม่มี ผู้แทนราษฎร”

นายปิยบุตร ระบุว่า “ผู้แทนราษฎร” ต้องเป็น “ผู้แทน” ของ “ราษฎร” มิใช่ “ผู้ใต้บังคับบัญชา” ของ “คณะรัฐประหารสืบทอดอำนาจ” 

สำหรับสรุปงานสภาผู้แทนราษฎรประจำปี 2562 ของนายปิยบุตร ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2562 ถึง 26 ธ.ค. 2562อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ใช้้้เวลาไป 24,508 วินาที หรือ 408 นาที 28 วินาที หรือ 6 ชั่วโมง 48 นาที 28 วินาที 

(อ่านสรุปการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตลอดปี 2562 ของนายปิยบุตรได้ที่นี่ https://futureforwardparty.org/9509 )