ไม่พบผลการค้นหา
รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยพนักงานสอบสวนติดโควิด 1 ราย สั่งกักตัวคนทำงานใกล้ชิด 100 คน เป็นเวลา 14 วัน ยืนยันไม่กระทบงานคดี-งานบริการประชาชน

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ เผยว่า ได้รับรายงานว่ามีพนักงานสอบสวน 1 ราย ของสำนักเลขานุการกรมป่วยติดเชื้อโควิด -19 จึงสั่งการเร่งตรวจสอบผู้มีประวัติร่วมงานหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 100 คน ให้กักตัวทำงานอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

สำหรับการกักตัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับงานคดีและการให้บริการประชาชน เพราะเจ้าหน้าที่ยังสามารถปฏิบัติงานจากบ้านพักได้ ในกรณีที่จำเป็นต้องทำงานด้านเอกสารจะมีรถยนต์ของทางราชการออกไปรับ-ส่งเอกสารโดยวางระบบป้องกันไม่ให้มีการสัมผัสโดยตรงกับกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัว

ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปยังคงสามารถเดินทางมาติดต่อราชการกับดีเอสไอได้ตามปกติ เพราะก่อนหน้านี้ได้บริหารจัดการ สลับทีมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ให้มาทำงานในสำนักงาน เพียงครึ่งทีม หรือไม่เกิน 2 ใน 3

นอกจากนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ยังได้ออกมาตรการลดการทำงานภายในสถานที่ราชการลงโดยให้มีผู้เดินทางมาปฏิบัติงานเพียงวันละร้อยละ 20 ส่วนที่เหลือให้ทำงานจากบ้านผ่านระบบออนไลน์ ประชาชนยังคงสามารถติดต่อเข้ารับบริการได้ตามปกติเช่นกัน

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้สั่งการให้ทำการฆ่าเชื้อภายในสำนักงานดีเอสไอเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ไป 1 รอบแล้ว และวันที่ 2 เม.ย.นี้ ได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยงานที่เชี่ยวชาญมาทำการฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันเพื่อประชาชาชนและเจ้าหน้าที่จะได้ปลอดภัยด้วย พร้อมกันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคัดกรองก่อนเข้าอาคารชั้นแรกที่ประตูทางเข้าอาคารก่อนด้วย

DSC_3408.jpgDSC_3493.jpg