ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ควงผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ ยื่น กกต.ตรวจสอบการเลือกตั้งในเลือกตั้งเขตที่ 6 และ13 จี้เปิดเผยผลคะแนนรายหน่วยและจัดการเลือกตั้งใหม่

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางสาวณิชชา บุญลือ ผู้สมัครส.ส. กทม.ในเขตเดียวกันจากพรรคอนาคตใหม่ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ตรวจสอบการทุจริตซื้อขายเสียงในเขตเลือกตั้งที่ 13 บางกะปิ ขณะที่การนับคะแนนก็มีความคลาดเคลื่อนเกิดขึ้น จึงต้องการให้ กกต. เข้ามาตรวจสอบและเปิดเผยผลคะแนนในเขตที่ 13 รวมถึงผลคะแนนรายหน่วยในกรุงเทพฯ

นายตรีรัตน์ กล่าวด้วยว่า เหตุที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เดินทางมายื่นหนังสือกับ กกต. พร้อมกันในวันนี้ เนื่องจากนายพริษฐ์ต้องการเดินทางมายื่นคำร้องพร้อมกับทีมของพรรคประชาธิปัตย์เองในภายหลัง

ด้านนายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 กทม. พรรคอนาคตใหม่ ที่เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต.ในครั้งนี้ด้วย ระบุว่า เกิดความไม่โปร่งใสในการจัดการเลือกตั้งและการนับคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 6 เนื่องจากการลงคะแนนที่ไม่เป็นความลับจากเหตุการณ์ที่มีทหารชะโงกดูการลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง การขานคะแนนที่ให้พรรคอนาคตใหม่เป็นบัตรเสีย ขณะที่อีกพรรคหนึ่งเป็นบัตรดีทั้งที่กาในช่องเดียวกัน รวมถึงความผิดปกติของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในหลายหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงต้องการให้ กกต. ตรวจสอบและจัดการเลือกตั้งในเขตนี้ใหม่