ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องนักแต่งเพลง 'ศุ บุญเลี้ยง' แต่งเพลง 'ไร้รัง' สะท้อนปัญหาสังคมชุมชนที่ถูกเปลี่ยนเป็นนิคมอุสาหกรรม

นักร้องนักแต่งเพลง 'ศุ บุญเลี้ยง' ได้แต่งเพลงกำลังใจชาวจะนะ จ.สงขลา ที่กำลังประสบปัญหา และได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกผังเมืองอุตสาหกรรม และยกเลิกนิคมอุตสาหกรรมจะนะ โดยบทเพลงดังกล่าวมีชื่อว่า 'ไร้รัง' ที่ตั้งใจสะท้อนปัญหาสังคมชุมชนที่ถูกเปลี่ยนเป็นนิคมอุตสาหกรรม

โดยเขาได้โพสต์เพลงดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ศุ บุญเลี้ยง พร้อมระบุว่า

"ทุกครั้งที่ได้ทราบข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำมาหากินของชาวบ้านให้กลายเป็นแหล่งอุตสาหกรรม โดยเฉพาะที่ดินติดทะเล ไม่ว่าจะเป็นทะเลที่ไหนก็ส่งแรงสะเทือนใจมาให้เสมอ ปัญหาของชุมชนที่ไหนๆ ก็คล้ายกับเป็นปัญหาหัวใจของเราเสมอ ชาวจะนะต่อสู้มานานกับปัญหาแย่งที่ทำกิน คราวนี้เดินทางหลายร้อยกิโลมานอนพักค้างอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาล

#เพลงไร้รัง เขียนเพื่อสะท้อนปัญหาและส่งกำลังใจไป ไม่ว่าจะเป็นทะเลที่ไหน ตอนแรกตั้งใจจะถ่ายทำภาพสะท้อนเหล่านี้ออกมา แต่ติดว่าทางใต้มีลมพายุ และฤดูที่ฝนฟ้าไม่อำนวยตอนนี้ทำได้เพียงคลิปสั้นๆ เพียงอยากให้ติดตามข่าวสารและส่งกำลังสนับสนุนให้นักสู้เหล่านี้...ได้มีชัย รักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้ลูกหลานสืบไป"

ทั้งนี้ กลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการเดินทางเข้ากรุงปักหลักค้างคืน บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกโครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ โดยคัดค้านการเปลี่ยนแปลงผังเมือง ที่ใช้พื้นที่ 16,700 ไร่ รวม 3 ตำบลใน อ.จะนะ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ตามโรดแมปของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา