ไม่พบผลการค้นหา
เตรียมลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ให้กำลังใจผู้ประสบภัย จ.นครศรีธรรมราช 7 ธ.ค นี้ พร้อมประชุมพิจารณาเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมเพิ่มเติม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 7 ธ.ค นี้ โดยจุดแรกนายกรัฐมนตรีไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ณ ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ และ อบต. หูล่อง อำเภอปากพนัง รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมจากผู้ว่าราชการจังหวัด และกรมชลประทาน พบปะให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือ ก่อนเดินทางกลับ กทม. ช่วงบ่าย 

ส่วนการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว มีเงินที่จะช่วยเหลือประชาชนได้ ส่วนจะเปิดรับบริจาคเพิ่มเติมหรือไม่ จะเสนอให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนดังกล่าวพิจารณาในวันนี้


มอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สู้ภัยโควิด-19

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ” ที่ ทำเนียบรัฐบาล

โดย ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กองทุนดังกล่าวมีเงินบริจาคแล้วกว่า 28 ล้านบาท เบิกจ่ายเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ และ ผู้ปฎิบัติงาน ไปแล้ว 3-4 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งผู้ที่เจ็บป่วย และ เสียชีวิตในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และ จะมอบให้อีกราว 6 แสนบาท ส่วนที่เหลือยังคงเก็บไว้ใช้สนับสนุนผู้ปฎิบัติหน้าที่และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว