ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน ส.อ.ท. หนุนแก้รัฐธรรมนูญ ตามข้อเรียกร้องนิสิต นักศึกษา ชี้ควรมองประเทศประชาธิปไตยที่ใกล้เคียงกัน ไม่ใช่เขียนมาเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวภายหลังได้รับเลือกเป็นประธาน ส.อ.ท. วาระปี 2563-2565 ว่า จากประเด็นทางการเมืองที่มีการเรียกร้องของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาเกิดขึ้น เป็นประเด็นที่จะต้องมาตกลงว่าตรงไหนยืดหยุ่นได้ เพราะมาตรการที่เรียกร้องไม่ได้รุนแรง ซึ่งที่ออกมา 3 ข้อ ยุบสภา-แก้รัฐธรรมนูญ-หยุดคุกคามประชาชน ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรง หรืออยู่ในวิสัยสัญลักษณ์เท่านั้น ยังไม่ได้เกิดกรณีที่เลวร้าย เช่น มีการออกมาทำลายทรัพย์สิน ปิดสถานที่ ทำร้ายชีวิต เกิดการบาดเจ็บล้มตายเกิดขึ้น

สุพันธ์กล่าวว่า ไม่อยากให้เกิดเพราะจะมีผลกระทบหลายด้าน ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันมองว่าทุกคนอยู่ในระดับอดกลั้น ทั้ง รัฐบาล หรือ นิสิต นักศึกษา เพราะไม่มีใครอยากทำลายหรือทำร้ายใคร เพียงแค่ต้องการโชว์ไอเดีย และต้องการการยอมรับเท่านั้น หรือ ไม่ได้ต้องการเป็นผู้นำรัฐบาล แตกต่างจากกีฬาสีสมัยก่อนที่วัตถุประสงค์จะกลับมาเป็นผู้นำ

ทั้งนี้ในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประธาน ส.อ.ท. มองว่า เหมาะสม เพราะต้องยอมรับว่ามีหลายส่วนที่ทำให้ทำงานลำบาก ซึ่งควรเป็นรัฐธรรมนูญที่ควรมองประเทศประชาธิปไตยที่ใกล้เคียงกัน ไม่ใช่แตกต่างกันเยอะ หรือเขียนมาเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น เชื่อว่ารัฐบาลก็ฟังอยู่ นายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้มีการตอบโต้อะไร ถือว่ายังเป็นข้อดี รัฐบาลก็ค่อนข้างยืดหยุ่น ส่วนจะต้องถึงขั้นยุบสภาหรือไม่ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี  

เลือก ปธ.สภาอุต