ไม่พบผลการค้นหา
ชุดาภา จันทเขตต์ ผู้กำกับ และผู้จัดละคร 'ทองเอกหมอยาท่าโฉลง' ออกมาชี้แจงถึงแรงบันดาลใจในการทำละคร สร้างมาจากชีวิตของหมอแผนไทย โต้ก๊อปปี้ซีรีส์ดังจากเกาหลีใต้

ออกอากาศเพียงแค่ตอนเดียว ละคร ทองเอกหมอยาท่าโฉลง ก็ได้รับการพูดถึงว่าเป็นละครเบาสมองที่แฝงสาระ ด้วยสมุนไพรไทย แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าละครเรื่องนี้อาจลอกเลียน ซีรีส์ดังจากเกาหลีใต้ เรื่อง หมอโฮจุน

ล่าสุด ผู้จัดและผู้กำกับ ละคร ทองเอกหมอยาท่าโฉลง ชุดาภา จันทเขตต์ ก็ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าแรงบันดาลใจในการสร้างละครเรื่องนี้ มาจาก 'หมอสมหมาย' แห่งสิงห์บุรี คุณหมอแผนปัจจุบัน ที่เกษียณและหันไปรักษาคนไข้ด้วยการผสมองค์ความรู้แผนไทย ตลอดจนเรื่องราวการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบล่าที่เซียร่าลีโอนและกินี โดยเธอได้ติดตามข่าวและรู้สึกสงสารหมอและหน่วยพยาบาลมาก จึงนำมาเป็นพล็อตละคร 'ทองเอกหมอยาท่าโฉลง' ที่ผสมผสานเรื่องการแพทย์และสมุนไพรไทย

ดูโพสต์นี้บน Instagram

พอทำละครพล็อต ก็จะมีโดนแซวๆว่า ลอกเรื่องนั้น คล้ายเรื่องนี้รึเปล่า อยากจะบอกว่า หมดโฮจุน พี่ไม่ได้ดูค่ะ ไม่น่าจะมีส่วนใดเหมือนเลย แรงบันดานใจเรื่องนี้ มาจาก คุณหมอแผนปัจจุบัน ที่เกษียณและหันไปรักษาคนไข้ด้วยการผสมแผนไทย คือ หมอสมหมาย แห่งสิงห์บุรี เคยดูท่านออกรายการ แล้วทึ่ง และท่านได้ตำหรับยารักษามะเร็งจากพระรูปหนึ่ง (ย่อๆค่ะ) ตามเรื่องท่านพักใหญ่เลยค่ะ กับอีกเรื่อง ที่เป็นแรงบันดาลใจ คือ ไวรัสอีโบล่า ระบาดที่เซียร่า รีโอน กินี ไรบีเรีย ตามข่าวติด สงสารหมอ และหน่วยพยาบาลมาก ท่านนึงสู้กับอีโบล่ามา 20 กว่าปี แต่มาเสียเพราะอีโบล่าในปีนี้ เราน้ำตาร่วงเลยค่ะ เป็นข่าวดังทั่วโลก หมอ พยาบาล ทิ้ง ร.พ. ก็เกิดขึ้น เพราะความอันตรายมันสูงจนรับมือไม่ไหว สองข้อนี้ ที่ทำให้เกิดพล็อตละคร ทองเอกฯค่ะ (ยาไทย+แพทย์) เล่าสู่กันฟัง ไม่ได้ซีเรียสแก้ข้อกล่าวหาใดๆนะคะ ปล.ยารักษามะเร็งทรวงอก สูตรหมอสมหมาย หน่วยราชการซื้อลิขสิทธิ์มาผลิตจำหน่าย กล่องละ 500 บ. ไว้จะมาอัพเดท รายละเอียด ถ้ามีคนสนใจค่ะ อยากช่วยโปรโมท

โพสต์ที่แชร์โดย Chudapa Chantakett (@chudapha) เมื่อ

มาริโอ้ เมาเร่อ

นอกจากนี้ ยังมีกระแสว่าละครเรื่องนี้ เลียนแบบความสำเร็จ ละคร บุพเพสันนิวาส ที่เป็นละครตลกในยุคอดีต ซึ่ง ชุดาภา จันทเขตต์ เผยกับทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ว่า "ตอนพล็อตเรื่อง และเตรียมงานละครเรื่องนี้ ได้ทำก่อนที่ละครบุพเพสันนิวาสจะออกอากาศ ซึ่งถ้าบอกว่าคล้าย พี่มากพระโขนง ไม่แปลกเลยนะ เพราะมีตัวแสดง ทั้งมาริโอ้ ทั้ง ฟรอยด์ เหมือนในภาพยนตร์ แต่หากเปรียบเทียบกับ ละครบุพเพสันนิวาส ไม่เหมือนเลยค่ะ คนละสไตล์เลย และไม่อยากให้เอามาเปรียบเทียบ เพราะเราก็ชื่นชอบทีมงานที่ทำละครเรื่องนี้ ถือเป็นละครแห่งปีเลย ส่วน ละครทองเอกหมอยาท่าโฉลง จะออกไปทางแนวน่ารักมากกว่า"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :