ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณผู้ประกอบการ-ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข หลังคลายล็อกเฟส 1 เตรียมรวบรวมเป็นตัวอย่างให้คนทำตาม พร้อมชี้ 17 พ.ค.นี้ อาจมีคลายล็อกเฟส 2 ยืนยันรัฐบาลทำงานเต็มที่ขอให้เชื่อมั่นแก้ปัญหาโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังมอบนโยบายติดตามผลการดำเนินงานและการตัดวงจรการค้ายาเสพติด โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณผู้ประกอบการ ที่ให้ความร่วมมือมือ ภายหลังที่รัฐบาลคลายล็อกมาตรการกิจการในระยะที่ 1 ไปแล้ว ซึ่งหลังจากนี้เตรียมสรุปรวมรวมแบบอย่าง และตัวอย่างที่ผู้ประกอบการทำขึ้นปฏิบัติตามมาตรฐานตามสาธารณสุข เพื่อให้ทุกคนได้ช่วยกันทำแบบนี้อีก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความมั่นใจ ความเชื่อมั่นในการออกมาใช้ชีวิตตามปกติ แม้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกคนจะต้องทำเช่นนี้ เพื่อไม่ให้มีการกลับมาระบาดอีกรอบ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลมีทุกมาตรการออกมาให้ปฏิบัติแล้ว ดังนั้นขออย่านำทุกเรื่องไปสร้างความขัดแย้ง เพราะไทยถือว่าแก้ปัญหาได้ดีในระดับหนึ่ง และยังให้ความร่วมมือกับต่างประเทศด้วย ซึ่งในวันนี้จึงอยากขอให้ทุกคนอดทน โดยรัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ ตามวงเงินงบประมาณที่มีอยู่ และใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ จึงขอให้เชื่อมั่นและเชื่อฟังรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมามาตรการการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการได้ทยอยออกมา ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ทราบว่าจะมีระยะยาวนานเท่าไร แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องทำให้ประเทศไทยปลอดภัย และในระยะเวลาอันใกล้นี้ก็จะมีการเปิดกิจกรรม กิจการอื่นเพิ่มเติม จึงขอให้อดใจรออีกนิด โดยในวันที่ 17 พ.ค.นี้ อาจจะมีการคลายล็อกในระยะที่ 2 ต่อไป อย่างไรก็ตามก็ต้องคำนึงถึงเรื่องของสุขภาพและสาธารณสุขด้วย

ทั้งนี้ เมื่อมีการผ่อนปรนบางกิจการและกิจกรรมแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือการจ้างงาน ซึ่งถือว่าเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :