ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงมหาดไทย ดันงบ ปภ.จังหวัดละ 50 ล้านบาท ให้ทุกจังหวัดใช้ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (1เม.ย.2563) ตนเองจะเป็นประธานการประชุมชี้แจงระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดลองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ในส่วนของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ให้เกิดประสิทธิภาพไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ

ซึ่งจะสั่งการให้มีการเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้จังหวัดต่างๆ ได้สามารถเบิกจ่ายงบประมาณ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน ซึ่งสถานการณ์โควิด 19 ขณะนี้ก็ถือว่าเป็นเหตุฉุกเฉิน ล่าสุดกรมบัญชีกลางได้ขยายวงเงินงบ จาก 10 ล้านบาท เป็น 50 ล้านบาทให้แต่ละจังหวัด ทำให้ผู้ว่าราชการนำงบประมาณนี้ไปแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้

"ต้องเร่งทำความเข้าใจกับผู้ว่าราชการจังหวัดสามารถนำงบนี้ไปใช้ได้อย่างถูกต้องและเป็นไปตามระเบียบ โดยสามารถที่จะนำไปจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ ยา ให้กับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานด้านนี้ เพื่อเป้าหมายสำคัญคือ ทำให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐโดยเร็ว" นายนิพนธ์ ระบุ