ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ อวยพรวันเกิด 'มิ่งขวัญ' หลังแถลงข่าวเป็นทางการถอนตัวออกจากฝ่ายค้าน ยืนยันไม่มีเหตุผลขับมิ่งขวัญออกจากพรรค จากนี้การลงมติ ให้เป็นไปตามมติกรรมการบริหารพรรค

พรรคเศรษฐกิจใหม่ นำโดยสุภดิช อากาศฤกษ์ ในฐานะรักษาการณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการหลังจากทำหนังสือยื่นต่อผู้นำฝ่ายค้านขอถอนตัวออกจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ตั้งแต่ที่เข้ามาทำหน้าที่ในสภา ตัวเองและสมาชิกพรรคยึดถือมติของกรรมการบริหารพรรค ในเรื่องประชาธิปไตยมาโดยตลอด ซึ่งเรื่องนี้ในรัฐธรรมนูญเขียนไว้อย่างชัดเจนว่าการกระทำใดใดต้องเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. แต่ละคน ตามรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมาเมื่อ ส.ส. คนไหนไม่ทำตามมติพรรค สมาชิกพรรคทุกคนก็ยอมรับในเรื่องความเห็นต่างมาโดยตลอด ซึ่งการถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้านครั้งนี้ เพื่อให้การทำงานจากนี้ไปโดยอิสระ 

ทั้งนี้ยังยืนยันว่าจะไม่มีการขับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะสมาชิกทุกคนยอมรับความเห็นต่าง ที่เป็นแนวทางและมติของพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่หลังจากนี้ไม่ว่าการโหวตครั้งต่อๆไปจะเป็นอย่างไรนั้น นายสุภดิช กล่าวว่าต้องย้อนไปดูการอภิปรายแต่ละครั้งในเรื่องของข้อมูลว่าเป็นอย่างไร และทั้งหมดต้องผ่านที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ไม่ใช่มติหัวหน้าพรรคฯเพียงคนเดียว 

ก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่จากทางฝั่งรัฐบาลติดต่อมาหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีผู้ใหญ่ทางฝั่งรัฐบาลติดต่อให้สนับสนุนฝั่งรัฐบาล เบื้องต้นยังขอย้ำว่าจะขอทำงานอย่างอิสระตามแนวทางพรรค นอกจากนี้ยังให้เหตุผลว่าการโหวตแต่ละครั้งที่ผ่านมาที่มติของพรรค ไม่เป็นไปตามแนวทางการโหวตของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็เป็นสาเหตุหลัก ทำให้มีความจำเป็นต้องถอนตัวออกมา เพื่อให้เกิดผลดีต่อการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน และมติของพรรคเศรษฐกิจใหม่

ในช่วงท้ายนายสุภดิช ยังกล่าวอวยพรวันเกิดให้กับนายมิ่งขวัญซึ่งตรงกับวันที่ 5 กุมภาพันธ์พอดี พร้อมยืนยันว่าได้ติดต่อไปส่วนตัวแล้ว ไม่ได้ขาดการติดต่อกัน