ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ทรัพย์ฯ ยันคดี "ปารีณา" ต้องรอบคอบ รอกฤษฎีกาให้ความชัดเจน เผยยังไม่มี ส.ส.อนาคตใหม่ ติดต่อมาที่พรรคชาติไทยพัฒนา

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การย้ายสังกัดพรรคใหม่ของ 4 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ว่า แม้จะไม่ค่อยเห็น ส.ส.ย้ายพรรคช่วงกลางเทอม แต่ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่จะมีการย้ายสังกัดพรรคใหม่ ให้ทันเวลาตามที่กฎหมายกำหนด เพราะการจัดเลือกตั้งใหม่ก็อาจจะสิ้นเปลืองงบประมาณ โดยส่วนตัวได้ให้กำลังใจ ส.ส.ทั้ง 4 คนในการทำงาน แต่ยังไม่มีใครติดต่อมาที่พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งล่าสุดมีความชัดเจนเพียง น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ที่จะเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยแน่นอนแล้ว

ส่วนหากทั้ง 4 คน ซึ่งมีพฤติกรรมชอบโหวตสวนมติพรรคในสังกัดหรือเป็นงูเห่ามาก่อน ถ้าเข้าสังกัดพรรคฝ่ายรัฐบาล จะมีผลกับเสถียรภาพ หรือมีความกังวลในเรื่องนี้หรือไม่นั้น นายวราวุธ บอกว่า ต้องรอให้เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อน จึงจะสามารถระบุได้ว่ากระทบกับการทำงานของฝ่ายรัฐบาลหรือไม่อย่างไร

นายวราวุธ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่บุกรุกที่ดิน สปก.และป่าสงวนว่า รอให้สำนักงานกฤษฎีกา ตีความและให้ความชัดเจนทางข้อกฎหมายก่อน ว่าที่ดินส่วนนั้นอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ สปก.หรือกรมป่าไม้ พร้อมยืนยันว่า การดำเนินคดีอาจล่าช้า และไม่ถูกใจสาธารณชน แต่จำเป็นต้องมีความรอบคอบ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากหากขาดความรอบคอบก็จะส่งผลต่อการดำเนินคดีด้วย