ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ติง 'ธนาธร' วิจารณ์บริษัทวัคซีนในไทยไม่เหมาะสม ขอปล่อยให้แพทย์ทำหน้าที่ วอนอย่าโยงการเมือง เตือน "มือไม่พายอย่าเอาอะไรมาราน้ำ"

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ วิจารณ์การผลิตวัคซีนจากบริษัทในประเทศไทย หากเกิดข้อผิดพลาดรัฐบาลจะรับผิดชอบได้หรือไม่ว่านั้น 

รมว.สธ. มองว่าคนพูดเรื่องนี้รู้ไปหมดทุกเรื่อง แต่ไม่รู้จักสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ไทยมาถึงวันนี้ได้ใครเป็นผู้วางรากฐานสาธารณสุข ทำให้เป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก ทำให้ประชาชนภายในประเทศมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี มีวิถีชีวิตที่ดี มีความแข็งแรง ใครเป็นคนพระราชทานสิ่งของต่างๆ ยามมีภัยพิบัติไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติ หรือโรคระบาด พร้อมพระราชทานรถตรวจโควิดพระราชทานเคลื่อนที่กว่า 20 คัน รวมทั้งชุดพีพีอี และเวชภัณฑ์ต่างๆ ให้กับโรงพยาบาล ดังนั้นขอให้ไปทำการบ้านก่อนแล้วค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งความจริงเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม 

อนุทิน ย้ำว่า เรื่องวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญมากโดยเฉพาะวัคซีนโควิด ซึ่งเป็นวัคซีนใหม่ ที่ต้องใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องไม่เอาเรื่องการเมืองมาเป็นประเด็น ขอให้ช่วยกันรักษาบ้านเมืองตอนนี้ให้มากที่สุด ขอปล่อยให้แพทย์ทำหน้าที่ เราไม่ใช่แพทย์ ทำเรื่องอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองได้อีกเยอะ ถ้าไม่ได้ทำอะไร พูดอะไรก็ได้หมด ถ้าอยากทำอะไรให้ได้ตามที่ตัวเองต้องการ ก็เข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้เสียก่อน

ส่วนหลังจากนี้จะดำเนินการฟ้องร้องอะไรหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ก็แล้วแต่แต่ตนพูดในหลักการ ซึ่งเป็นความรู้สึกส่วนตัว ส่วนผู้ที่ออกมาวิจารณ์แต่ไม่ทำอะไร "เมื่อมือไม่พายก็อย่าเอาอะไรมาราน้ำ"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :