ไม่พบผลการค้นหา
“ชัชชาติ” มั่นใจเพื่อไทยกวาด ส.ส.โคราช ทั้งจังหวัด ด้าน “สุริยะ” ไม่น้อยหน้ามั่นใจพลังประชารัฐได้ 14 ที่นั่ง ขณะที่ “สุวัจน์” มองโคราชแข่งขันเดือด ต้องยึดฐานที่มั่นสุดท้ายให้ได้

ที่ชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดนครราชสีมา ผู้สมัคร ส.ส.จากหลายพรรคการเมืองและบรรดากองเชียร์ผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

เพื่อไทยมั่นใจกวาดที่นั่งได้ทั้งจังหวัด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นำทีมผู้สมัครลงพื้นที่ด้วยตนเอง ระบุ ยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่ได้ทั้งจังหวัด แม้จะมีการลดเขตเลือกตั้งเหลือ 14 จาก 15 เขตในปี 2554 ซึ่งในครั้งนั้นพรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.ไป 8 ที่นั่ง และแม้จะมีอดีต ส.ส.ของพรรคย้ายไปอยู่พรรคอื่นไม่ได้กังวล โดยมองว่าพรรคมีนโยบายที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาโครงการต่างๆ เป็นที่ยอมรับ

พปชร.เชื่อมีโอกาสชนะทุกเขต มั่นใจประชาชนอยากให้แก้ปัญหาศก.-ความขัดแย้ง

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่นำทีมผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส จังหวัดนครราชสีมาเช่นกัน ยืนยันว่า มีความพร้อมเต็มร้อย ในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในพื้นที่ ซึ่งจากการทำงานร่วมกับหัวหน้าโซนและผู้สมัครในการลงพื้นที่สม่ำเสมอ เชื่อว่าพรรคมีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในทุกเขตของจังหวัดนครราชสีมา เพราะมั่นใจว่าประชาชนอยากมีทางเลือกใหม่ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและความขัดแย้ง

ชาติพัฒนา ยังไม่ตั้งเป้าแต่ขอให้ได้เท่าเดิม

ขณะที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ขอตั้งเป้าจำนวน ส.ส. เมืองโคราช จากการเลือกตั้งทั่วไปปี 2554 พรรคฯได้ ส.ส. 4 ที่นั่ง แต่ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นในตัวผู้สมัคร และนโยบาย เพราะได้อดีตผู้ว่าฯและผู้คุ้นเคยในแต่ละพื้นที่มาร่วมทีม โดยเปรียบพรรคฯเหมือนทีมฟุตบอล มีผู้เล่นที่ดี มีแผนการเล่น และเป็นเกมส์แข่งขันที่เล่นในบ้านจึงไม่หนักใจ อย่างไรก็ตามกีฬามีแพ้มีชนะ ฉะนั้นขอเชื่อในดุลพินิจประชาชน อย่างไรก็ตามพรรคจะต้องยึดฐานที่มั่นสุดท้ายที่เคยเป็นฐานเสียงไว้ให้ได้

ทั้งนี้นายสุวัจน์ มองว่าการแข่งขันในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมาน่าจะดุเดือดมากขึ้น โดยเฉพาะเขต 3 เรียกได้ว่าแชมป์ชนแชมป์ เพราะมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แชมป์เก่าจากพรรคชาติพัฒนา ต้องแข่งกับนายประเสริฐ จันทรวงศ์ทอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 15 ที่ครั้งนี้ต้องมาลงรับสมัครเลือกตั้งในเขตนี้ด้วย

นอกจากนี้มี รายงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในบางพรรคได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ทักษิณ” จำนวน 7 คน และ “ยิ่งลักษณ์” จำนวน 3 คน เพื่อลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ โดยนายศิริชัย วิริยะพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่า ประเด็นดังกล่าวไม่ได้ผิดกฏระเบียบการรับสมัครเลือกตั้ง โดยเป็นสิทธิที่สามารถดำเนินการได้