ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ไม่กังวลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เตรียมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. 29 ก.ย. วางมาตรการรองรับ พร้อมเปิดเมืองเต็มที่ เตรียมฉีดวัคซีนเด็ก 6 เดือน- 4 ขวบ แบบสมัครใจ

วันที่ 24 ก.ย. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกถึงมาตรการรองรับของ กทม. หลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีผลในวันที่ 1 ต.ค. 2565 ว่า ต้องใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อแทน ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อใน กทม. ก็จะมีบทบาทมากขึ้น โดยจะมีคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. จะมีการประชุมในวันที่ 29 ก.ย. โดยผู้ว่ากทม.ก็จะเป็นประธานคณะกรรมการฯที่รับไม้ต่อมาจาก ศบค.เพื่อดำเนินการ ซึ่งจะมีการหารือกับผู้เชี่ยวชาญ ทั้งเรื่อง การปรับมาตรการการใส่หน้ากาก และเรื่องอื่นๆ

"ซึ่งก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะอัตราการฉีดวัคซีนของกทม.สูงที่สุดในประเทศ อัตราการครองเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดเหลือจำนวนมาก และมองว่ามีความพร้อมที่จะก้าวสู่การเปิดเมืองอย่างเต็มที่ และการหารือ ศบค.เมื่อวานนี้ มีเรื่องของการฉีดวัคซีนให้เด็กเล็ก 6 เดือน-4ขวบ โดยทาง กทม.ให้สำนักอนามัยเตรียมแผนการฉีดวัคซีนให้กับเด็ก ซึ่งจะเป็นการสมัครใจ และแม้จะไม่ได้ฉีดวัคซีนก็ไม่เป็นเงื่อนไขในการไม่ให้เข้าเรียน" ชัชชาติกล่าว