ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยัน การเข้าไปพบปะกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นการสอบถามความเป็นอยู่ ไม่ได้หารือเรื่องการเมือง พร้อมแจงการที่ให้แกนนำย้อมผมดำ และตัดผมสั้น เพื่อความปลอดภัย และสุขอนามัย

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังมีการเผยแพร่ภาพตนเองเข้าไปพูดคุยกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมภายในเรือนจำ ว่า ตนเองได้ไปติดตามการชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23-24 ต.ค. เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย จึงถือโอกาสเข้าไปเยี่ยมเยียนกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ทั้งปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ จึงได้สอบถามถึงความเป็นอยู่ ซึ่งได้รับการร้องขอว่าอยากได้หนังสือ เพราะห่วงเรื่องการสอบ จึงได้ประสานไปยัง อธิการบดี และอาจารย์เจ้าของวิชา ซึ่งทราบว่าได้รับการส่งหนังสือตามความต้องการแล้ว ขณะที่ความเป็นอยู่ก็เป็นไปตามปกติ อาจจะไม่สะดวกสบายเท่ากับอยู่ด้านนอก 

ส่วนที่มีการย้อมผม ตัดผมสั้นนั้น เป็นความห่วงใยของเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกต่าง ปลอดภัย และเพื่อสุขอนามัย เนื่องจากแกนนำที่เป็นผู้หญิงมีเพียงคนเดียวที่ถูกควบคุมตัว และเมื่อเข้าไปในเรือนจำไม่มีใครทราบว่าเข้ามาเนื่องจากคดีใด พร้อมยืนยันว่า ทุกคนยังสบายดี และไม่ได้พูดคุยให้ยุติการชุมนุมแต่อย่างใด แต่เป็นการไปเพื่อสอบถามสารทุกข์สุขดิบ พร้อมกันนี้แกนนำไม่ได้ร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว เพราะทุกคนเข้าใจว่าตนเองไม่ได้มีอำนาจในส่วนนี้

นอกจากนี้ สมศักดิ์ ยังชี้แจงถึงกลุ่มแกนนำที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ทั้งหมด 8 คน โดยอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 5 คน, ทัณฑสถานหญิงกลาง 1 คน, เรือนจำบางขวาง 1 คน, เรือนจำเชียงใหม่ 1 คน