ไม่พบผลการค้นหา
ทรัมป์ประณามการใช้ความรุนแรงต่อสื่อมวลชน หลังจากเกิดเหตุสื่อมวลชนถูกผู้สนับสนุนทรัมป์ทำร้ายที่งานปราศรัยในมลรัฐเท็กซัส

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประณามการใช้ความรุนแรงทุกชนิดต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคล รวมทั้งต่อสื่อมวลชนด้วย หลังจากเกิดเรื่องที่ช่างภาพของบีบีซีถูกผู้สนับสนุนทรัมป์เข้ามาผลักและด่าทอ ที่งานปราศรัยของทรัมป์ ในเมือง เอล แพโซ มลรัฐเท็กซัส ซึ่งผู้ก่อเหตุที่เป็นชายไม่ทราบชื่ออยู่ในอาการเมาสุรา เดินเข้ามาในพื้นที่ของสื่อมวลชนที่มีกล้องวิดีโอหลายตัวตั้งอยู่ แล้วพูดจาหาเรื่องนักข่าวและช่างภาพหลายคนในบริเวณนั้น แต่ช่างภาพของบีบีซีคือคนที่ถูกผลักจนล้มลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุให้ออกไปจากสถานที่จัดงาน

ด้านสำนักข่าวบีบีซีก็ขอให้ทางทำเนียบขาวทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวการปราศรัยของประธานาธิบดี ซึ่งการปราศัยที่ เอล แพโซ พื้นที่สำหรับสื่อมวลชวนไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ใช้เวลานานกว่าที่จะเข้ามาห้ามผู้ก่อเหตุ และนำตัวออกไปนอกพื้นที่  

a29.jpg

การปราศัยของทรัมป์ที่เมืองเอล แพโซ ซึ่งเป็นเมืองที่มีชายแดนติดกับเม็กซิโก มีขึ้นเพื่อเรียกร้องให้มีการสร้างกำแพงกั้นแนวชายแดน ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยผู้ที่ให้การสนับสนุนทรัมป์และส่งเสียงโห่เข้าใส่กลุ่มสื่อมวลชนที่ทรัมป์ล้อเลียนว่าชอบเขียนข่าวปลอมเพื่อโจมตีเขาอยู่ตลอดเวลา