ไม่พบผลการค้นหา
‘ต้อง ชาญชัย’ ชนะเลิศการประกวดรอบตัดสิน Mister Supranational Thailand 2019 เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด Mister Supranational 2019 ที่ประเทศโปแลนด์

นายชาญชัย รุ่งไพสิฐ หรือ 'ต้อง' ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18 ตัวแทนเพชรบุรี อายุ 27 น้ำหนัก 88 กิโลกรัม ส่วนสูง 190 เซนติเมตร ปัจจุบันเป็น นักกีฬาบาสเก็ตบอล ฟิตเนสเทรนเนอร์ และนายแบบอิสระ และใช้เวลาว่างทุกเช้าช่วยครอบครัวขายน้ำเต้าหู้ที่ตลาดคลองตัน จบการศึกษาจากคณะวิทยาการจัดการ สาขาโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และกำลังศึกษาอยู่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ต้องเล่าว่าปีนี้เป็นปีที่สองที่มาประกวด เพราะตั้งใจเอาชนะตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ ความคิด ทัศนคติ และรูปร่างให้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว ทำให้การได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนี้เป็นความรู้สึกภูมิใจและดีใจสำหรับตนมากๆ อย่างไรก็ตามต้องยังยืนยันว่าจะพัฒนาตนเองต่อไปเพื่อเหมาะสมกับการเป็นตัวแทนประเทศไทย และกดดันที่เควิน อภิสิทธินันท์ เลน ดาโสม Mister Supranational Thailand 2018 คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 บนเวทีโลก 

Mister supra

สิ่งหนึ่งที่เขาเตรียมตัวและพัฒนามากที่สุดคือการออกกำลังกาย โดยจุดสำคัญคือความต่อเนื่องและเลือกสูตรการออกกำลังกายให้เหมาะกับตัวเอง เช่น ตนเองเป็นคนผอม ก็ต้องเพิ่มน้ำหนัก และ Body-weight training ให้มากกว่า Cardio แต่อุปสรรคที่สำคัญ คือ เวลา เนื่องจากทำงานหนัก ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือควบคุมเวลาการออกกำลังกายได้ไม่สม่ำเสมอ

Mister supra

ทั้งนี้ ต้อง ยังเผยว่า เมื่อก่อนตนเองเป็นเด็กหลังห้อง ขี้เหร่ และไม่มีอะไรเลย แต่ตัดสินใจมาสมัครเวทีนี้เพราะต้องการพิสูจน์ตัวเอง ต้อง มีไอดอล คือ เดวิด เบ็คแฮม ที่เป็นนักกีฬาและนายแบบ เขาเล่าว่าตอนแรกที่มาประกวดก็รู้สึกเขิน แต่พยายามดึงเอาความเป็นตัวเองออกมาและพัฒนาบุคลิก เมื่อถามว่ากลัวจะถูกมองว่าเป็นเกย์ หรือ 'มีคนเลี้ยง' หรือไม่ ต้อง ตอบว่า ไม่กลัวหรือกังวล เพราะเป็นเรื่องความคิดส่วนบุคคล 

Mister supra

“บางทีผมอยู่เฉยๆ ไม่ออกกำลังกาย คนก็อาจจะคิดว่าเป็น ตอนเล่นฟิตเนส หุ่นดี ก็หาว่าเป็นก็ได้ บางทีผมจับแก้ว มือผมใหญ่ จับแล้วนิ้วก้อยออก ก็หาว่าเป็นก็ได้ เมื่อก่อนเราก็คิดว่าทำไม แต่เราก็คิดว่าความคิดของคนเรามันห้ามกันไม่ได้”

Mr.supla

ส่วนความคาดหวังหลังจากนี้ตนอยากทำธุรกิจน้ำเต้าหู้จากครอบครัว และเชื่อว่าการได้รับรางวัลนี้จะเป็นให้ตนเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีส่วนช่วยให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้นตามไปด้วย มีเงินมาเลี้ยงครอบครัวและแบ่งปันสู่ผู้ด้อยโอกาส

การประกวดเริ่มต้นด้วยการเดินแบบในรอบชุดยีนส์, ชุดว่ายน้ำ, ชุดกีฬา และชุดสูทสากล โดยมีการประกาศรางวัลอื่นๆ ได้แก่ รางวัล Popular Vote หมายเลข 12 ปิน ปฎิพัทธิ์, ตำแหน่ง Mister Thailand Model of the World หมายเลข 5 แชมป์ ฉัตรทอง เป็นตัวแทนไปประกวด Mister Model of the World ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย, ตำแหน่ง Global Asian Model Thailand หมายเลข 14 อัส ฟลาโก้, และหมายเลข 1 ข้าว อรุโณทัย เป็นตัวแทนไปประกวด Global Asian Model ที่ประเทศฟิลิปปินส์, ตำแหน่ง Mister Thailand Ambassador of the World หมายเลข 2 เบส เป็นตัวแทนไปประกวด Mister Ambassador of the World ที่ประเทศฟิลิปปินส์, ตำแหน่ง Mister Globe Thailand หมายเลข 16 บุช เลอชาญ เป็นตัวแทนไปประกวด Mister Globe ที่ประเทศโปรตุเกส, ตำแหน่ง Alphaman Thailand หมายเลข 20 แจ็ค กัณตพงศ์ เป็นตัวแทนประกวด Alphaman International ที่ประเทศไทย, และตำแหน่ง Altitude Men Thailand หมายเลข 3 เดี่ยว ณรงค์ฤทธิ์ เป็นตัวแทนประกวด Altitude Men International ที่มาเก๊า

Mister supra

การประกวด Mister Supranational จะจัดขึ้นประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศโปแลนด์ ขณะที่การประกวด Miss Supranational Thailand 2019 จะเริ่มเปิดออดิชั่นในวันที่ 7 กันยายน และประกวดรอบตัดสิน 25 กันยายน

ทั้งนี้ การประกวด Mister Supranational เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2016 โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดประกวดระบุไว้ในเว็บไซต์ คือ การค้นหาผู้มีความสามารถหน้าใหม่สำหรับวงการแฟชั่น อุตสาหกรรมโทรทัศน์ รวมถึงการผลักดันให้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ส่วนการประกวดปีนี้มีผู้เข้าร่วมจาก 36 ประเทศ