ไม่พบผลการค้นหา
เกาหลีใต้ประกาศให้เมืองในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้เป็นเขตจัดการพิเศษ หลังพบการระบาดของโรคโควิด -19 เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

ชอง เซคยอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ กล่าวว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยกระดับป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด - 19 ) โดยประกาศให้เขต 'เมืองเทกู' และ 'เขตชองโด' ในเมืองเทกู เป็น 'เขตจัดการพิเศษ' หลังจากพบว่ามีการแพร่ระบาดในเขตเมืองดังกล่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในเขตเมืองเทกู มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วกว่า 70 ราย 

นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้กล่าวว่า 'รัฐบาลเกาหลีกำลังเร่งหาผู้ที่มีประวัติติดต่อและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อฯ เพื่อติดตามและรักษาอย่างใกล้ชิด'

นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ยังประกาศว่า 'ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปรัฐบาลเกาหลีจะให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ ภายในประเทศมาเป็นอันดับแรก โดยพุ่งเป้าไปที่การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ที่มาจากนอกประเทศให้มากขึ้น'

ขณะที่ในโซล เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของโซลมีคำสั่งห้ามชุมนุมและห้ามโบสถ์คริสต์จัดกิจกรรม หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ในวงกว้างจากการเข้าร่วมกิจกรรมในโบสถ์ที่เมืองเทกู

พัค วอนซุน นายกเทศมนตรีของโซลกล่าวว่า ทางเทศบาลท้องถิ่นมีแผนสั่งห้ามการใช้พื้นที่ของโซล พลาซ่า ซองกเยพลาซ่า และกวางวามุน พลาซ่า เพื่อป้องกันผู้สุงอายุที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสฯ'

ปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเกาหลีใต้มีทั้งหมด 156 คน โดยในวันนี้ (21 ก.พ.2563) พบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ เพิ่มขึ้น 52 คน และพบว่า 39 คน มีประวัติการติดต่อจากโบสถ์ชินชอนจิในเมืองเทกู ทำให้ยอดรวมจากผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ในโบสถ์แล้วกว่า 80 ราย ขณะที่วานนี้ (20 ก.พ.) เกาหลีใต้พบผู้เสียชีวิต 1 ราย 

ที่มา yonhup / AP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง