ไม่พบผลการค้นหา
ซีพีเอ็น ออกหนังสือชี้แจงการทำงานของระบบสัญญาณแจ้งเตือนไฟไหม้ของ 'เซ็นทรัลเวิลด์' เป็นระบบแบ่งการแจ้งเตือน ยันมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทำหนังสือแจ้ง ตลท. คาดเปิดให้บริการอาคารสำนักงานดิ ออฟฟิศเศส เที่ยง -ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 14.00 น.

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ออกหนังสือชี้แจงการทำงานของระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัยภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยระบุดังนี้

เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ มีทางออกหลายทาง จึงจำเป็นต้องใช้ระบบแบ่งการ alarm (แจ้งเตือนภัย) เป็นส่วนๆ ตามลำดับ เพื่อมิให้เกิดความโกลาหล และอุบัติเหตุจากความตื่นตระหนกในการอพยพ หาก alarm ดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์

อย่างไรก็ตาม ในวันเกิดเหตุ (10 เม.ย.) ได้มี alarm ดังจากจุดเกิดเหตุคือชั้น B2 และบริเวณชั้น 8 เนื่องจากกลุ่มควันที่ลอยขึ้นไปตามท่อระบายควัน

นอกจากนี้ ศูนย์การค้ามีระบบตรวจจับควัน ประเมินสถานการณ์ และสั่งอพยพ โดยมีมาตรการในการอพยพด้วยการประกาศเชิญคนออกจากพื้นที่ศูนย์ทันที และมีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการฝึกซ้อมรับมือการอพยพประจำอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อดำเนินการอพยพคนออกจากพื้นที่ทันที 

ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ Fireman เตรียมพร้อม stand by ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ จะตรวจสอบกระบวนการทั้งหมดให้ดำเนินการได้ดียิ่งขึ้น และขอขอบพระคุณและน้อมรับคำติชมมา ณ ที่นี้



S__19145319.jpg


คาด 'เซ็นทรัลเวิลด์' เปิดให้บริการได้ 14.00 น.วันนี้-ยันทำประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงทุกประเภท

นางสาวอัมพาวีร์ ชมภูพงษ์เกษม เลขานุการบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เช้าวันนี้ (11 เม.ย.) ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 17.40 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งทางศูนย์ฯ ได้รีบอพยพคนออกจากพื้นที่โดยทันทีและสามารถควบคุมกลุ่มควันได้สำเร็จภายในเวลาประมาณ 18.10 น. จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน และพนักงานบริษัทฯ เสียชีวิต 2 คน

บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยบริษัทฯ จะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถเพื่อดูแลรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

สำหรับสาเหตุของกลุ่มควันและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมิน ทั้งนี้บริษัทฯ มีวงเงินประกันภัยครอบคลุมความเสียหายสำหรับคุ้มครองความเสี่ยงภัยทุกประเภท (Industrial All RiskInsurance) ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก (Business Interruption Insurance) ประกันภัยความรับผิดต่อสาธารณะ(Public Liability Insurance) และกรมธรรม์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ โดยบริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเป็นสำคัญ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปิดอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอาคารดังกล่าวในวันที่ 11 เมษายน 2562

โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันที่11 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. และ 14.00 น. ตามลำดับ


ภาพประกอบข่าวจาก : Fai FireOneOne 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :