ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 21 จาก 33 เขต พร้อมเดินหน้า 'แลนด์สไลด์' ไม่หวั่นกติกาเลือกตั้งบิดเบี้ยวรัฐธรรมนูญ

วันที่ 11 ก.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม. พรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย และธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถือเป็นวันสำคัญที่พรรคเพื่อไทยจะทำกิจกรรมทางการเมืองซึ่งต้องการยึดโยงให้ความสำคัญกับประชาชน เป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย วัตถุประสงค์คือ ต้องการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนว่ามีความพร้อมที่จะทำงานกับพี่น้องประชาชนให้รอดพ้นวิกฤตของประเทศที่ประชาขนทุกข์ทรมาน จะเปิดตัวของภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ ตามลำดับ ตั้งใจให้เสร็จภายใน 2-3 เดือนนี้ เพื่อต้องการแสดงความมุ่งมั่นว่าต้องการรับใช้พี่น้องประชาชนด้วยความคุณภาพ 

ชลน่าน พวงเพ็ชร .jpg

"สิ่งที่เป็นอนาคตของพี่น้องประชาชนคือนโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ นำพาประเทศไปสู่ความหวัง ความฝันที่พวกเราต้องการร่วมกันได้" นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ไม่เคยหวาดหวั่นระบบเลือกตั้ง เราสู้เต็มที่ แต่ภารกิจที่ต้องทำคือ ทำอย่างไรให้บ้านเมืองนี้ คำนึงถึงหลักนิติธรรม วางเฉยไม่ได้ เราในฐานะผู้ถูกกระทำต้องต่อสู้ในนามพี่น้องประชาชนให้ถึงที่สุดว่า เรามีระบบรัฐสภา การปกครองในระบอบนี้อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย กฎหมายต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ 

กทม.เป็นเสมือนหัวใจของการปกครองของประเทศเรา พรรคเพื่อไทยให้ความสําคัญกับ กทม. 33 เขต กระแสในกทม.นำไปถึงการเป็นประชาธิปไตย ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นตัวบ่งชี้ กทม.จึงเป็นหมุดหมายที่สำคัญของพรรคเพื่อไทยเพื่อนำพาประเทศไปสู่อนาคต 

เพื่อไทย.jpg

เหตุที่ไม่เปิดทั้งหมด เพราะการแบ่งเขตจากที่มี 20 เปลี่ยนมา 33 เขต ทำให้เรามีการคัดเลือกผู้สมัคร และเรามีตัวผู้สมัครที่มาแสดงเจตจำนงกับเราค่อนข้างมาก ผ่านกระบวนการกลั่นกรอง 

ด้าน ประเสริฐ กล่าวว่า จากการทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เลือกตั้ง ส.ก.เป็นต้นมา พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการทำงานระดับท้องถิ่น เพื่อให้ต่อเนื่อง วันนี้เปิดตัว 21 จาก 33 เขต ส่วนอีก 12 เขต รอเปิดตัวโอกาสต่อไป การเปิดตัวในวันนี้เห็นได้ว่ามีบุคลากรรุ่นใหม่ และมีประสบการณ์ หลังจากนี้ ภายหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคจะมีการเปิดตัวผู้สมัครในภูมิภาคอื่นอย่างต่อเนื่อง 

วิชาญ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส. เผยว่า เราเองำด้ทำงานอย่างหนักเนื่องจาก สภาพ 2 ปีที่ผ่านมา ปัญหาโควิด-19 แสดงให้เห็นว่า พี่น้องในกทม. มีความเดือดร้อน จนกระทั่งเราได้มีการห่างเหินการเลือกตั้งส.ก.มา 8 ปี จนมีการเลือกตั้งส.ก. เป็นที่ประจักษ์ว่า การทำงานที่หนักเข้าถึงประชาชน และหาบุคคลที่เหมาะสม ทำให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาดูแลท้องถิ่น และทำงานด้วยความตั้งใจ 

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด.jpg

พวงเพ็ชร กล่าวว่า ในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึง พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะส่งส.ส.ทั้งประเทศ โดยเฉพาะเรามีการเริ่มต้นภาคเหนือ และจะเปิดภาคอื่นๆ ต่อไป ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ กติกาแบบไหน เราพรรคเพื่อไทยพร้อมสู้ทุกรูปแบบ ขออาสารับใช้พี่น้องทั้งประเทศ เพื่อที่จะเป็นตัวแทนของท่านเพื่อมาบริหารเป็นรัฐบาลให้พรรคเพื่อไทยได้แลนด์สไลด์ทั้งประเทศ 

ขณะที่ พิชัย เสริมว่า พรรคเพื่อไทยเห็นปัญหาในกทม.มากมาย ที่กำลังจะถาโถมเข้ามา เราต้องการคนที่เก่ง ส.ส.ที่มีคุณภาพที่เข้าไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ เชื่อว่า ส.ส.ที่คัดเลือกผ่านเพื่อไทยมีคุณภาพทุกคน ให้ประชาชนเชื่อว่าเรามีแผนงานที่จะแก้ปัญหาได้ 

โดยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ทั้ง 21 คน ประกอบด้วย

1. พลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์

2. จุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก

3. นวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา

4. ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขตห้วยขวาง 

5. ขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร

6. พชร ธรรมล เขตราชเทวี

7. รัฐพงษ์ ระหงษ์ เขตบางซื่อ

8. สุรชาติ เทียนทอง เขตหลักสี่ 

9. สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เขตดอนเมือง 

10. อนุสรณ์ ปั้นทอง เขตบางเขน

11. พงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ

12. พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว

13. วิชาญ มีนชัยนันท์ เขตมีนบุรี 

14. จิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา

15. ไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขตหนองจอก

16. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขตลาดกระบัง 

17. กวีวงศ์ อยู่วิจิตร เขตบางนา

18. ศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน

19. ศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง

20. วัน อยู่บำรุง เขตหนองแขม 

21. สุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 21 คน ถือเป็นกระบวนการพิจารณาภายในของพรรค ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทุกคนพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป