ไม่พบผลการค้นหา
“วิสาร” เตือนฝ่ายมั่นคงอย่าสร้างประเด็นหวั่นลุกลาม แนะ"พล.อ.อภิรัชต์" เป็นผู้ใหญ่ไม่ควรใช้กำลังทหารกับเด็ก

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีบรรดานักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยุบสภา ลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร

ส่วนการออกมาให้ข่าวของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่อ้างว่าการชุมนุมของนิสิตนักศึกษา มีการกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้น ดีที่สุดคือการดำเนินการกับคนนั้นอย่าเหมารวม ใครทำผิดก็ดำเนินการตามกฎหมายกับคนที่ทำผิดอย่าไปอคติกับน้องๆ นักศึกษา นอกจากนี้กองทัพไม่ควรใช้กำลังทหารกับเยาวชนที่ดำเนินการในขณะนี้ 

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า การที่ฝ่ายความมั่นคง ให้เจ้าหน้าที่ไปข่มขู่ คุกคามนักศึกษา รวมไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง ผู้บริหารสถานศึกษา เป็นการใช้อำนาจเพื่อรักษาอำนาจของตัวเองไว้ ดังนั้นรัฐบาลควรตระหนักว่า กลุ่มคนเยาวชนเหล่านี้คือลูกหลานและการใช้กฎหมายกับเยาวชนเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง

“ดังนั้นฝ่ายความมั่นคง ที่รับคำสั่งมาอย่าพยายามสร้างประเด็นที่อาจจะขยายความขัดแย้ง หรือกระทำอย่างอุกอาจตามระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จนอาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่ส่งผลให้เกิดการต่อต้านรัฐบาลลุกลามใหญ่โตไป ขอเตือนว่าเสียงปืนนัดแรกจากฝ่ายรัฐบาลจะสร้างหายนะครั้งใหญ่ให้ประเทศและความขัดแย้งจะไม่มีวันสิ้นสุด” นายวิสาร กล่าว