ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมเยี่ยมประชาชน ให้กำลังใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และคณะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ มาถึงยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำและพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน โดยมี ไกรศร วิศิษฎร์วงศ์ ผู้ว่าฯ จ.นครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางด้วยรถยนต์เดินทางต่อไปยังศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย และมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ชุด รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยนายกฯ จะเยี่ยมชมบูธความเสียหายจากอุทกภัย การช่วยเหลือเฉพาะหน้า และแผนการช่วยเหลือระยะยาวของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ขณะเดียวกัน สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ และ ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

ประยุทธ์


"ประยุทธ์" ย้ำทุกอย่างมีแผนพร้อมหาเงินเพิ่มเติมให้

เวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่บมผู้ประสบอุทกภัย จ.นครศรีธรรมราช ว่า ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ใช่รัฐบาลไม่ทำ แต่พยายามเร่งรัดโครงการต่างๆ ตามลำดับ แต่ก็ยังไม่ทันเพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่ จำเป็นต้องขอความร่วมมือการทำประชามติ แม้รัฐบาลจะออกกฎหมายและเวนคืนที่ดินไปแล้ว แต่ปัญหาคือประชาชนบางส่วนไม่ยอมรับ ดังนั้นจะทำอย่างไร จึงต้องขอความร่วมมือสื่อมวลชนช่วยกันบอกกล่าวด้วย เพื่อไม่ให้คนข้างนอกมาเคลื่อนไหวจนทำให้คนในพื้นที่เสียประโยชน์ พร้อมฝากส.ส.ด้วย ที่วันนี้มาทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าทำงานร่วมกับรัฐบาล จึงต้องช่วยกัน 

ส่วนการเร่งรัดแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จะทันเวลาหรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ก็เร่งรัด โดยต้องดูว่าอะไรที่ปรับแผนและหาเงินเพิ่มตนเองก็จะทำให้ แต่ทุกอย่างมีแผนอยู่แล้ว ซึ่งการทำแผนใหม่แล้วย้ายพื้นที่ไปจะเหมาะสมหรือไม่ ดังนั้นทำของเดิมให้ดีกว่า เพราะมีการศึกษามาอย่างละเอียดแล้ว เพื่อให้เกิดความรวดเร็วขึ้น ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ใช้เงินจากกระทรวงเพียงอย่างเดียว แต่มีงบฯ กลางที่จะเติมให้หากขาด หรือปรับเปลี่ยนโครงการไม่ได้ นี่คือการทำงานของรัฐบาลปัจจุบันและสองรัฐบาลมาแล้ว


โชว์หวานป้อนอาหารเทพไท

 ช่วงหนึ่งระหว่างทำอาหารแจกผู้ประสบอุทกภัย ที่ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายกรัฐมนตรี กล่าวแซว เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ด้วยว่า ขอให้ช่วยกันในสภา เพราะอยู่ร่วมรัฐบาลเดียวกัน ก่อนที่นายกฯ จะป้อนอาหารให้เทพไทชิม โดยช่วงนี้ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวแซวขึ้นมาว่า "อยู่ในสภาอย่าว่า นายกฯ เยอะ"