ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้า พท. ยัน 'ทักษิณ' โพสต์ช่วยผู้สมัครชิงนายก อบจ.เชียงใหม่ได้ ยก รธน.เปิดให้คนนอกช่วยหาเสียง - หนุนใครก็ได้ ไม่ผิดกฎหมายพรรคการเมืองครอบงำพรรค

ที่พรรคเพื่อไทย ชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนว่าพรรคเพื่อไทยอาจถูกครอบงำจาก ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังโพสต์เฟซบุ๊กช่วยผู้สมัครนายก อบจ. เชียงใหม่หาเสียง ว่า ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มีสิทธิที่จะช่วยผู้สมัครหาเสียงได้ ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และในระเบียบการเลือกตั้ง อบจ. ก็เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกช่วยผู้สมัครหาเสียงได้ ซึ่งตนเองมองว่า การที่จะแสดงความคิดเห็น หรือ สนับสนุนใครเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ และมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่มีอะไรสุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมายพรรคการเมือง เกี่ยวกับการครอบงำพรรค พร้อมยืนยันว่า บุคคลภายนอกก็ไม่มีการพูดถึงพรรคเพื่อไทย หรือชี้นำให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนอย่างไร ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว

ด้านสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่่ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะยื่นให้กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ตรวจสอบว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่โดยย้ำว่า ทักษิณ ไม่ได้ครอบงำพรรคและที่อ้างเรื่องการเขียนจดหมายไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารพรรคแต่เป็นเรื่องส่วนตัวที่สนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ. และพูดคุยกับประชาชน ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถชี้แจงต่อ กกต. ได้