ไม่พบผลการค้นหา
ทรัมป์ให้สัมภาษณ์รายการในอังกฤษว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าได้พบกับเจ้าฟ้าชายชาลส์ และคุยกันนานเกินกำหนดไปถึง 75 นาทีเกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ทรัมป์ประทับใจที่พระองค์ทรงใส่ใจสภาพอากาศที่ดีเพื่อคนรุ่นต่อไป พร้อมกับชี้ว่าสหรัฐฯ คุณภาพอากาศและน้ำดีอยู่แล้ว แต่จีน อินเดีย รัสเซีย และอีกหลายประเทศไม่รับผิดชอบต่อสภาพอากาศ

ทรัมป์ในการให้สัมภาษณ์ในรายการกูดมอร์นิงบริเทน (Good Morning Britain) ทางช่องไอทีวีของอังกฤษ ซึ่งเผยแพร่ในวันนี้ (5 มิ.ย.2562) ว่าได้เข้าพบกับเจ้าฟ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ณ พระตำหนักคลาเรนซ์เฮาส์ ในวันที่ 3 มิถุนายน 2562

จากเดิมที่มีกำหนดพบเพื่อพูดคุยกัน 15 นาที แต่การพูดคุยกลับยาวเกินกำหนด โดยยาวถึง 90 นาที ทั้งนี้ทรัมป์ชี้ว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว เจ้าฟ้าชายชาลส์ เป็นฝ่ายตรัส

"เจ้าชายทรงสนใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศมาก และผมก็คิดว่านั่นเป็นเรื่องดี สิ่งที่พระองค์ประสงค์และทรงใส่ใจอย่างยิ่งก็คืออนาคต พระองค์ประสงค์จะสร้างความมั่นใจว่าคนในรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต จะมีสภาพอากาศที่ดี ไม่ใช่ภัยพิบัติ และผมก็เห็นด้วย" ทรัมป์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่เห็นด้วยว่าสหรัฐฯ ควรจะทำอะไรมากไปกว่าที่ทำอยู่ โดยชี้ว่าตามสถิติแล้วในตอนนี้สหรัฐฯ ก็เป็นประเทศมีสภาพอากาศที่สะอาดที่สุดประเทศหนึ่งแล้ว

"จีน อินเดีย รัสเซีย และอีกหลายๆ ประเทศ พวกนี้อากาศไม่ดีมากๆ น้ำก็ไม่ดีมากๆ ประเทศพวกนี้มีมลพิษ ถ้าไปบางเมือง แทบจะหายใจไม่ได้เลย (...) ประเทศพวกนี้ไม่รับผิดชอบเลย" ทรัมป์เสริม

จากการที่เจ้าฟ้าชายชาลส์ ผู้ทรงขึ้นชื่อว่าใส่ใจในประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ได้ทรงใช้เวลาเกินกำหนดโน้มน้าวให้ทรัมป์เห็นความสำคัญของสภาพอากาศ เพียร์ส มอร์แกน ผู้ดำเนินรายการกูดมอร์นิงบริเทน ได้ถามทรัมป์ว่าสิ่งที่พระองค์ตรัส ทำให้ทรัมป์รู้สึกอะไรบ้างไหม

"ต้องบอกว่าสิ่งที่รู้สึกได้เลยจากพระองค์ คือความใส่ใจแรงกล้าต่อคนรุ่นต่อไป" ทรัมป์ตอบ

ที่มา: The Guardian / The Telegraph

ข่าวที่เกี่ยวข้อง