ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยันไม่เคยสั่งตั้งองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ ย้ำเป็นคนดีอยู่ที่ไหนก็มีคนอยากจะปกป้อง ย้อนฝ่ายค้านเปิดอ่านความหมายของคำว่าแถลงนโยบาย อุบนั่งหัวหน้าพรรคพปชร.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามีความสุขดี ซึ่งต่อจากนี้ กทม.มีแผนจะปรับปรุงภูมิทัศน์ทำให้พื้นที่ทั้งหมดต่อเนื่องกัน จะเห็นได้ว่าการลงทุนทุกอย่างจะต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด โดยเฉพาะผลกระทบขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นในรองนายกรัฐมนตรีของผมทุกคนจะทำได้เพราะใกล้ชิดกับประชาชนอยู่แล้ว  

ส่วนการแถลงนโยบายการแถลงนโยบายวันพรุ่งนี้(25ก.ค.) ว่า ที่พรรคพลังประชารัฐจะตั้งองครักษ์พิทักษ์ มากถึง 60 คน และนายกรัฐมนตรีจะลุกขึ้นชี้แจงเองหรือไม่ว่า ก็ต้องดูจังหวะก่อน พร้อมย้อนถามว่ามีองครักษ์ที่ไหน และเห็นฝ่ายค้านเตรียมจะถล่มตนเอง คนที่รักตนเองก็ต้องปกป้อง และยืนยันว่าตนเองไม่ได้จัดองครักษ์มาพิทักษ์ในการอภิปรายเป็นเรื่องของทุกคนที่จะช่วยกัน ไม่ใช่จะช่วยตนเองแต่ช่วยรัฐบาลให้ทำงานต่อไปได้ 

ส่วนจะอุ่นใจหรือไม่ที่มีองครักษ์คอยปกป้อง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สื่อก็ชอบพูดหาเรื่องเดี๋ยวก็มีคนไปขยายประเด็นต่อ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้กังวลใจเพราะถ้าจะทำความดีสักอย่างก็คงไม่ต้องกังวลความบริสุทธิ์ใจ และความตั้งใจของตนเอง และก็มีเพื่อนๆในคณะรัฐมนตรีเข้ามาทำงาน ซึ่งตนเองก็รู้ ว่าอะไรหลายอย่างไม่ได้เหมือนเดิมเพราะไม่ได้ทำงานกับคนเก่าเหมือนรัฐบาลที่แล้ว แต่ต้องทำงานกับเพื่อนร่วมงานใหม่ จึงต้องไว้ใจทุกคน และทุกคนก็สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบสนองประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยแต่เราก็จะต้องคำนึงถึงคนอื่นๆด้วยเหมือนกัน 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเสียงวิจารณ์ของฝ่ายค้านในเนื้อหานโยบายหลักและนโยบายเร่งด่วน 12 ข้อ เขียนไว้กว้าง ไม่ได้เจาะจงหรือพูดถึงรายละเอียดว่า “คุณจะเขียนเล็กขนาดไหน คำว่านโยบายไปเปิดดูความหมายว่าคืออะไร ถ้าเข้าใจคำว่านโยบายก็จบแล้ว”ส่วนที่มีคนมองไปไกลกว่าการแถลงนโยบาย ว่า พลเอกประยุทธ์ จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกรัฐมนตรีตอบอย่างอารมณ์ดีว่า มันเริ่มใกล้ตัวเข้ามาแล้วพร้อมกล่าวว่าไม่ว่าตัวเองจะอยู่ที่ไหน ถ้าทำความดีทุกคนก็ต้องช่วยผม

"พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" ยืนยัน "ประวิตร" ไม่ได้ครอบงำพรรค และไม่หวั่นฝ่ายอภิปรายคุณสมบัติ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและ สังคม หรือ ดีอี กล่าวถึง กระแสข่าวรัฐมนตรีกลุ่ม กปปส.ออกรอบตีกอล์ฟในเวลาราชการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ไม่เป็นความจริง ส่วนที่มีชื่อของตัวเองปรากฏอยู่ด้วยนั้นเพราะเป็นประธานหลักสูตรๆหนึ่งเกี่ยวกับการตีกอล์ฟ แต่ไม่ได้ไปด้วย พร้อมย้ำว่ารัฐมนตรีทุกคนรวมถึงตัวเองรู้ว่าอะไรเหมาะสม ซึ่งไม่ทราบว่าข่าวดังกล่าวปล่อยออกมาจากใคร หากมีหลักฐานชัดเจนก็ควรแถลงข่าวให้เป็นที่ประจักษ์ชัดต่อสังคม และนี่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่กระทรวง ดีอี จำเป็นต้องมีศูนย์ปฏิบัติการเกี่ยวกับการกลั่นกรองตรวจสอบการปล่อยข่าวเท็จที่สร้างความเสียหายให้กับบุคคลต่างๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลโดยจะให้ประชาชนรวมถึงสำนักข่าวต่างๆเข้ามามีส่วนร่วม

นายพุฒิพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดนครราชสีมาและแวะเยี่ยม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐระหว่างงานอบรม ส.ส.นั้น ไม่ใช่การชี้นำหรือครอบงำพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด เพราะพลเอกประวิตร เดินทางไปตั้งแต่เช้า พูดคุยทักทายกันแล้วก็กลับออกมา โดยทุกอย่างเป็นไปอย่างเปิดเผย ที่สำคัญมีสื่อมวลชนติดตามทำข่าวและรับรู้ข้อเท็จจริงจำนวนมาก และเชื่อว่าพลเอกประวิตร สามารถชี้แจงเรื่องนี้ได้

นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงการ อภิปรายของฝ่ายค้านในการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า ไม่ได้มีความกังวลรัฐมนตรีทุกคนผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมาแล้ว และได้เตรียมข้อมูลสำหรับชี้แจงในทุกเรื่อง ส่วนหากมีการหยิบยกการชุมนุมของ กปปส. มาอภิปรายด้วย ตัวเองก็พร้อมที่จะชี้ให้เห็นถึงสาเหตุที่ กปปส.ต้องชุมนุมทางการเมือง พร้อมกันนี้ ฝากให้ฝ่ายค้านดูเรื่องกรอบข้อบังคับการประชุมและรัฐธรรมนูญ แม้เชื่อว่าประธานการประชุมจะควบคุมการประชุมได้ อย่างไรก็ตามผู้ที่จะตรวจสอบคนอื่นต้องเตรียมพร้อมที่จะถูกตรวจสอบกลับด้วย เพราะตัวเองก็เตรียมข้อมูลที่จะชี้แจงและตรวจสอบกลับไปเหมือนกัน 

อ่านเพิ่มเติม