ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุอภิปรายงบ ควรใช้เวลา 3-4 วัน หลังไม่ได้ตรวจสอบมา 5 ปี ยืนยันไม่คิดจ้องล้มรัฐบาลหรือทำให้งบประมาณไม่ผ่านตามที่มีการกล่าวหา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่าการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ขณะนี้กำลังรอร่างออกจาก คณะรัฐมนตรีแต่เบื้องต้นได้ จับตาจากกระแสข่าวรวมถึง เอกสารต่างๆที่ออกมาแล้วบ้าง โดยมองว่าการอภิปราย 2 วันอาจไม่เพียงพอ จะนำเอามาตรฐานในสมัยการอภิปรายสภานิติบัญญัติแห่งชาติมาใช้ไม่ได้ รวมถึงงบประมาณต่างๆเพิ่มมากขึ้น หน่วยงานต่างๆเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการอภิปราย ควรจะต้องขยายเวลา ซึ่งเห็นว่าเวลาที่เหมาะสมควรอยู่ที่ 3-4 วัน ขออย่าเอาจำนวนเวลามาเป็นข้อจำกัดในการแสดงความคิดเห็น 

พร้อมยืนยันว่าพรรคฝ่ายค้านจะทำหน้าที่บนผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการตรวจสอบกฎหมายที่เกี่ยวกับงบประมาณรายจ่ายซึ่งไม่ได้มีการตรวจสอบมา หลายปีจึงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี จึงยืนยันว่าพรรคฝ่ายค้านไม่มีเจตนาที่จะกีดขวางการทำงานของรัฐบาล ไม่คิดจะฉวยโอกาสนี้จ้องล้มรัฐบาลหรือไม่อยากให้มีงบประมาณใช้ แต่นี่เป็นภารกิจของฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบว่ารัฐบาล ได้ตั้งงบประมาณอย่างไร บริหารงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ 

นายปิยบุตรระบุด้วยว่า พรรคฝ่ายค้านไม่มีเจตนาจะทำให้งบประมาณ ไม่ผ่านการพิจารณาอย่างที่มีผู้พยายามกล่าวหา ยืนยันว่าฝ่ายค้านพูดในสภาหลายเรื่องเป็นสิ่งที่ผู้แทนประชาชน เช่น ประชาชนมีการตั้งคำถามว่าเหตุใดงบประมาณกระทรวงกลาโหมจึงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่ถือเป็นการขัดขวางการทำงานของรัฐบาล