ไม่พบผลการค้นหา
"พิธา" นำทีม ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่สวนหลวง ประเวศ พระโขนงรับฟังความเดือดร้อนประชาชน พร้อมเรียกร้องรัฐบาลเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญโดยเร็วที่สุด

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลนำทีม ส.ส.ลงพื้นที่เขตสวนหลวง ประเวศ และพระโขนง รับฟังความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงการรับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล พร้อมนำเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายให้กับประชาชน

พรรคก้าวไกล พิธา.jpg


โดยนายพิธา เรียกร้องให้รัฐบาลเสนอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญโดยเร็วที่สุด เพราะสถานการณ์ขณะนี้เป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติโดยไม่ต้องรอให้ถึงสมัยประชุมในวันที่ 22 พ.ค. เพื่อให้สภาผ่านความเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน นำเงินมาช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว หลังนายกรัฐมนตรีระบุว่ามีเงินสำรองจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทเพียงเดือนเท่านั้น ซึ่งพรรคก้าวไกลพร้อมที่จะยกมือผ่านความเห็นชอบ 

พิธา พรรคก้าวไกล.jpg


ขณะเดียวกันรัฐบาลควรมีแผนสำรองด้วยการจัดเตรียมถุงยังชีพ หรือตั้งเป็นฟู้ดแบงก์ เพราะในระหว่างที่รอเงินเยียวยาอาจจะทำให้ประชาชนอดตายก่อน และในระยะยาวรัฐบาลต้องมีแผนสำรองเพราะหลังจากนี้จะมีประชาชนที่ตกงานอีกเป็นจำนวนมาก  

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวย้ำว่าประชาชนทุกคนควรได้รับการเยียวยาอย่างทั่วถึง แม้รัฐบาลจะบอกว่าประชาชนที่ถูกปฏิเสธจากระบบในการรับเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้นจะสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ แต่ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อมั่นในระบบ ว่าประชาชนจะได้รับความเป็นธรรม เพราะเป็นระบบที่เพิ่งคิดขึ้นมา รัฐบาลไม่ควรใช้ระบบที่ไม่มั่นใจมาตัดสินประชาชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนเสียสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา

พิธา พรรคก้าวไกล.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :