ไม่พบผลการค้นหา
'ลดาวัลลิ์' ชี้ 'ยุติธรรมไม่มี สามัคคีไม่เกิด' วอนรัฐบาลรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่อย่างเสมอภาค เผยคนรุ่นใหม่วันนี้ซึมซับความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรงของรุ่นพ่อแม่ในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมา

ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้ก่อตั้งพรรคเสมอภาค กล่าวว่า ได้ติดตามข่าวการเมืองแล้ว รู้สึกเป็นห่วงความขัดแย้งของคนรุ่นใหม่กับรัฐบาลที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันจะบานปลายเกิดความรุนแรงขึ้น จากท่าทีแสดงออกของฝ่ายรัฐบาลขณะนี้ ทั้งๆ ที่เคยประกาศว่า "พร้อมรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่" จึงอยากขอให้รัฐบาลเปิดโอกาสรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่เพื่อให้คนรุ่นใหม่เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา

ลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่าผู้ใหญ่ในวันนี้จะต้องมีความรัก เอ็นดู เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มากกว่าทำลายเข่นฆ่า ตามกรอบธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ต้องดับอารมณ์แล้วเปิดอารมณ์ใหม่พิจารณาถึงต้นเหตุที่แท้จริงของเรื่องที่เกิดขึ้นร่วมกันทุกฝ่าย เราทุกคนต้องไม่ลืมว่า เยาวชนที่เห็นต่างกับรัฐบาลมาเรียกร้องความยุติธรรมความชอบธรรมให้สังคมไทยนั้น ลองมองย้อนไปดูว่าวันนี้เมื่อ 10-15 ปีที่ผ่านมา เขายังเป็นเด็กอายุประมาณ 8-10 ปี น่าจะซึมซับเอาความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรงของรุ่นพ่อแม่ น่าจะเรียนรู้ถึงความเป็นไปในสังคมที่ถูกต้องชอบธรรมได้มากมาย 

รัฐบาลซึ่งบริหารประเทศแทนประชาชนชาวไทยควรพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบในประเด็นสำคัญที่เยาวชนลุกขึ้นมาเรียกร้องนั่นก็คือความต้องการกฎหมายที่เป็นกฎหมาย ประชาชนมีส่วนร่วมเขียนกฎหมายสำคัญของประเทศ และการบังคับใช้กฎหมายต่อประชาชนอย่างเสมอภาค จึงขอฝากให้รัฐบาลตระหนักในสัจจธรรมที่ว่า "ยุติธรรมไม่มี สามัคคีไม่เกิด" และขอให้บริหารความขัดแย้งได้อย่างลงตัว อย่าให้กระทบความสงบสุขในสังคมอีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: