ไม่พบผลการค้นหา
'เดฟ ชยพล' จี้! ตำรวจคลองหลวง ถอนหมายจับ ม.112 ยัน! ไม่ได้อยู่ที่เกิดเหตุ พร้อมเตรียมฟ้องกลับ ตำรวจออกหมายแม้ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' จัดกิจกรรม "เพื่อนเราเป็นแพะ" หน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้กำลังใจ ชยพล ดโนทัย หรือ 'เดฟ' นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ สมาชิกกลุ่ม ซึ่งโดนแจ้งข้อหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 คดีเดียวกันกับ 'นิว สิริชัย' ที่ตำรวจจับกุมคืนวันที่ 13 และได้ประกันตัวไปก่อนหน้านี้ 

โดย 'เดฟ ชยพล' ยืนยันว่า ตนเดินทางกลับจังหวัดสงขลาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 2563 ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แม้จะเป็นรถจักรยานยนต์ของตนที่เพื่อนใช้ก็ตาม เบื้องต้นตำรวจแจ้งว่าตนเป็นเพียงพยาน แต่ปรากฏว่าตนมีหมายจับด้วย ดังนั้นจึงต้องการความชัดเจนและหากตำรวจไม่ถอนหมายจับตน ก็จะเอาผิดผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ทว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้มีหมายจับแต่เรียกมาเป็นพยานในคดี 112 ของสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมอีกคนหนึ่งเท่านั้น


ทนายบี้ถอนหมายจับ

นรเศรษฐ์ นาหนองตูม หรือ 'ทนายรอน' จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ผู้ดูแลคดียืนยันว่า ตำรวจต้องถอนหมายจับ หาก 'เดฟ ชยพล' เป็นพยาน ถ้าไม่ดำเนินการก็จะแจ้งความกลับเอาผิดตำรวจเช่นเดียวกันโดยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน มีทีมการ์ด Wevo และมวลชนประมาณ 100 คนมารอให้กำลังใจและมีการยื้อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเล็กน้อย ก่อนเจรจาให้ตั้งเครื่องเสียงใช้ไมโครโฟนในการปราศรัยและชี้แจงต่อสื่อมวลชนได้

ก่อนหน้านี้ในคดีเดียวกันมีนักศึกษาวิทยาลัยป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมกลางดึกและถูกนำตัวไปยัง สภ. คลองหลวง หลังการปล่อยตัวได้ถูกคุมตัวอีก 2 ครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ีอ้างว่าเป็นพยานคดี ม. 112 และกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นข้อมูลโทรศัพท์

ภาพข่าว:แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

อ่านเพิ่มเติม