ไม่พบผลการค้นหา
3 แนวร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย เดินขบวนสู่ทำเนียบ ด้าน 'อาชีวะ' ยืนยันยึดหลักการสันติวิธีเลี่ยงการปะทะ

ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มอาชีวะไล่เผด็จการ, การ์ดปลดแอก, เสื้อแดงก้าวหน้า รวมตัวกันเดินเท้ามุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาลโดยใช้เส้นทางถนนเพชรบุรี ในการเดินขบงน

ด้าน ธนเดช ศรีสงคราม ตัวแทนกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการเดินเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการขับไล่เผด็จการ และจะนำน้ำอาหารไปให้พี่น้องชาวบางกลอยที่ปักหลักอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมี 2 ข้อเรียกร้องคือ พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก และเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

ธนเดช กล่าวต่อว่า ทางกลุ่มจะยึดหลักสันติวิธีในการเรียกร้อง โดยภายในกลุ่มจะมีทีมตรวจค้นอาวุธ และมีทีมเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในระหว่างการเดินทางอยู่ตลอดเวลา รวมถึงจับตาดูมือที่สามที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย

“เราจะเดินเหมือนเด็กอนุบาลเรียบร้อยไม่มีความรุนแรง เราจะใช้สันติวิธีการเจรจากับเจ้าหน้าที่แม้จะเจอ คฝ.เราก็จะขอเจรจา เราไม่มีอาวุธ เราจะไม่ขว้างปาสิ่งของเหมือนที่สังคมเคยประนามว่า มีอาชีวะที่ไหนมีความรุนแรงที่นั้น มันไม่ใช่อย่างที่พี่น้องคิด หยุดยัดเยียดความรุนแรงให้อาชีวะ”

“วันนี้เราจะค่อยๆ ตีเหล็กไปเรื่อยๆ เราไม่สามารถตีเหล็กได้เพียงคนเดียวหรือ 2 คน เราขอเรียกร้องให้พี่น้องช่วยกันตีเหล็ก เพราะเหล็กอันนี้ทั้งแข็งและแข็งแรง เราจะตีเหล็กจนกว่ามันจะร้อน ถ้าร้อนเมื่อไหร่เราจะหักงอเหล็กเมื่อนั้น เราจะรุกฆาตรัฐบาล เราจะกดดันให้ถึงที่สุด” ธนเดชกล่าวปราศรัย

ล่าสุดเวลา 16.40 น.ผู้ชุมนุมกลุ่มอาชีวะไล่เผด็จการ-เสื้อแดงก้าวหน้า เดินทางมาถึงบริเวณทำเนียบรัฐบาล

อาชีวะไล่เผด็จการ2.jpgอาชีวะไล่เผด็จการ4.jpgอาชีวะไล่เผด็จการ5.jpgอาชีวะไล่เผด็จการ6.jpgอาชีวะไล่เผด็จการ7.jpg

อ่านเพิ่มเติม