ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงความชัดเจนจับคนร้ายชิงทองลพบุรี ขออย่ากดดันการทำงานเจ้าหน้าที่ ห่วงเร่งรัดจะกลายเป็นจับเเพะ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดกุมคนร้ายชิงทอง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จังหวัดลพบุรี ต้องรอฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้แถลง ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ฟังรายงานจากตำรวจที่บอกว่าชัดเจนอีก 2 วัน ขอเร่งรัดเพราะรัฐบาลได้เร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ซึ่งจะกลายเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอยากให้ทำงานด้วยความโปร่งใส เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าไม่ได้จับตัวคนที่กระทำผิดจริงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น คดีนี้เหมือนคดีอื่นเเต่เป็นคดีอุกฉกรรจ์ สังคมให้ความสนใจ แต่การจะเปิดเผยข่าวทุกวันไม่ทำให้เกิดประโยชน์เพราะคนร้ายก็ติดตามข่าวเช่นกัน ถ้าไปบอกว่าจับตัวผู้ต้องสงสัย หรือ ปิดล้อม คนร้ายก็จะไหวตัวกลายเป็นการช่วยคนร้าย ซึ่งได้ย้ำไว้แล้วว่าอย่าให้ข่าวเด็ดขาดปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่คดีในลักษณะนี้สามารถจับกุมได้ทั้งหมด

ส่วนกระแสข่าวเปลี่ยนตัวเปลี่ยนตัวนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าไม่มีแนวคิดเรื่องนี้ เพราะทุกคนตั้งใจทำงานอยู่แล้ว แต่ก็จะมีการปรับปรุงแก้ไข เพราะวันนี้มีกระแสโซเชี่ยลซึ่งตนได้เน้นย้ำให้ด้วยความไปสร้างความเข้าใจกับประชาชน  ในรูปแบบที่ทำให้เกิดความยั่งยืน ทั้งการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐานหรือpm 2.5 ว่าต้องย้อนไปดูต้นเหตุของปัญหาที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามแก้ไข แต่รัฐบาลแก้ไม่ได้ทั้งหมด ต้องเป็นแผนระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งปัญหาสำคัญคือการทำประชาพิจารณ์และการเยียวยาเวนคืนที่ดิน