ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดงาน Job Expo Thailand 2020 ชี้โอกาสสำคัญพัฒนาคน พัฒนาประเทศ ย้ำการศึกษาสร้างภูมิต้านเลือกเชื่อหรือไม่ วอนอย่าสร้างความสับสน ทำลายประเทศ อุบตอบชื่อ รมว.คลังคนใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, ดอน ปรมัติถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เป็นประธานเปิดงาน Job Expo Thailand 2020 ภายใต้แนวคิด รวมไทยสร้างชาติ 'ไทยมีงานทำ ล้านงานเพื่อล้านคน' โดยจะมีการจ้างงานเด็กจบใหม่กว่า 260,000 อัตรา รัฐช่วยจ่าย เอกชนช่วยจ้าง จ่ายกันคนละครึ่ง 

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการจ้างงาน โดยเฉพาะในช่วง การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งแต่ละแผนงานนั้นต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน พร้อมกับต้องเร่งการพัฒนาสู่ประเทศที่มีรายได้สูง โดยประชาชนทุกคนต้องร่วมมือกันในการเดินหน้าประเทศ และนี่คือโอกาส ทุกคนต้องช่วยกันติดตามสานต่อ ช่วยให้ประชาชนมีงานทำทั้งในและต่างประเทศ เพราะคนคือส่วนประกอบสำคัญที่สุดในประเทศ หากคนไม่ดีทุกอย่างจะล้มหมด

ขณะเดียวกัน รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในระรอกที่ 2 ที่ จำเป็นต้องมีการผ่อนปรนมาตรการเพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และทุกคนจะต้องเดินตามความฝันด้วยการพัฒนาตนเองเพราะไม่มีใครช่วยใครได้ เวลานี้เป็นทั้งวิกฤตและโอกาส อย่าหยุดรอหรือหยุดชะงักและตนเองยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนมีความสุข 

ทั้งนี้ การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากคนมีการเรียนรู้ จะได้มีภูมิต้านทานจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็ขึ้นอยู่กับตัวเองทั้งนั้น และในวันข้างหน้าแรงงานต้องกลับไปยังภูมิลำเนามากที่สุด พร้อมยอมรับว่าไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยน 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ตอนที่ตนเดินทางเข้ามาภายในงานได้เห็นนักศึกษาและประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมงานต่างยิ้มแย้ม ซึ่งสิ่งเหล่านั้นแสดงว่า ประชาชนมีความสุข จึงฝากให้ช่วยกันดูแลความความมั่นคง ของประเทศชาติ ความมีเสถียรภาพของรัฐบาลและสังคมโดยรวม เพราะหากบ้านเมืองไม่สงบ สับสนอลม่านจะทำให้ประเทศชาติไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ขอให้ใช้เวลานี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยเฉพาะช่วงโควิด 19 ที่มีการแพร่ระบาดทั่วโลก ดังนั้น เราจะทำลายโอกาสของประเทศไทยได้หรือไม่ก็ขอให้ไปถามกันดู


นายกฯ อุบชื่อ รัฐมนตรีคลังคนใหม่ บอก ให้รอดูไป 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกมาระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้คนมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนใหม่แล้วว่า "ท่านบอกก็ฟังท่านสิ" พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "แล้วเป็นใครละ ฉันรู้ของฉันคนเดียว" 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ได้รายชื่อรัฐมนตรีคลังคนใหม่แล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก็รอดูไป"