ไม่พบผลการค้นหา
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ Wongnai-LINE MAN ขยายช่องทางการตลาดให้ร้านอาหาร Thai SELECT เปิดฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชัน ช่วยให้ร้านอาหารมีทางเลือกจัดส่งอาหารได้เอง หรือผู้บริโภคสั่งแล้ว ไปรับสินค้าที่ร้านได้เลย ไม่ต้องรอคิว

วันที่ 2 ก.ค. นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมกับ Wongnai และ LINE MAN ขยายช่องทางการตลาดให้ร้านอาหาร Thai SELECT เพื่อตอบโจทย์สายชิมยุควิถีชีวิตใหม่ (New Normal) โดย Wongnai และ LINE MAN ได้พัฒนาฟีเจอร์ธุรกิจเพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภคที่ต้องการสั่งอาหารจากร้านอาหาร Thai SELECT โดยเฉพาะ โดยเพิ่มตัวช่วยใหม่ให้ร้านอาหารทำระบบรับ-ส่งเดลิเวอรี่เอง รวมถึงประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้แบบจัดเต็มทุกรูปแบบ ทุกช่องทางเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

“ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมใช้ช่องทางออนไลน์ในการเลือกสรร สั่งอาหาร และชำระค่าสินค้า บริการ สะท้อนถึงพฤติกรรมการบริโภคของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ร้านอาหารจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยสถานการณ์ปกติ ร้านอาหารจะมีรายได้จากการขายอาหารที่ร้านประมาณร้อยละ 80 และรับคำสั่งซื้อทางออนไลน์ร้อยละ 20 แต่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ร้านอาหารมีรายได้จากคำสั่งซื้อทางออนไลน์ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเข้าสู่ยุค New Normal คำสั่งซื้อทางออนไลน์ ก็ยังคงได้รับความนิยมและเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรูปแบบรับ-ส่งอาหารจะขึ้นอยู่กับความสะดวกของลูกค้าเป็นหลัก ทั้งผ่านระบบเดลิเวอรี่และรับอาหารเองที่ร้าน” นายวีรศักดิ์ ระบุ

นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ Wongnai จะมี 3 รูปแบบ คือ 1.บทความแนะนำลายแทงร้านอาหาร Thai SELECT เจ้าเด็ดเจ้าดัง 2.อัลบั้มรูปนำเสนอไฮไลต์และเรื่องอินไซต์จากร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านแฟนเพจ Wongnai.com เพื่อเพิ่มเสน่ห์ร้านค้าให้เป็นที่จดจำ เป็นที่รู้จักมากขึ้น และพร้อมที่จะเข้าไปใช้บริการ และ 3.วิดีโอรีวิวอาหารสำหรับเมนูเด็ดแนะนำที่ห้ามพลาดเมื่อไปทานอาหารที่ร้าน พร้อมข้อมูลร้านสั้นๆ อธิบายระหว่างเปิดคลิป และจะช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ Wongnai เพิ่มเติมให้อีกด้วย

นอกจากนี้ Wongnai ได้เพิ่มตัวช่วยให้กับร้านอาหารกว่า 500 ร้านทั่วประเทศ ให้สามารถใช้ฟีเจอร์ล่าสุด Self Delivery (ร้านส่งเอง) บน Wongnai Merchant App (WMA) ได้ฟรีตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.2553 เพื่อช่วยให้ร้านอาหารมีทางเลือกในการกำหนดค่าส่งและวิธีการส่งเดลิเวอรี่ที่เหมาะสมได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้พนักงานที่ร้าน ใช้บริการคนขับ LINE MAN หรือวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยรับออเดอร์อัตโนมัติจากลูกค้าที่สั่งผ่าน LINE Official Account ของทางร้านเองได้อย่างสะดวก ช่วยให้ร้านสามารถจัดเวลาไปกับการจัดเตรียมอาหารได้ดียิ่งขึ้น และลดเวลาที่ต้องใช้ในการเช็กหรือตอบแชตลูกค้า ทำให้สามารถบริหารต้นทุนค่าขนส่ง และวางระบบการบริหารจัดการเดลิเวอรี่ได้ง่ายมากขึ้น

นายซินหมิง จ้าว หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการ LINE MAN กล่าวว่า LINE MAN และ Wongnai ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการสั่งอาหารจากร้านทั่วประเทศ ซึ่งครอบคลุมไลฟ์สไตล์ ความต้องการของลูกค้า และช่วยให้ร้านอาหารสามารถบริหารจัดการคำสั่งซื้อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Pickup (ร้านอาหารไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.2563) เมื่อลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอปฯ LINE MAN หรือ Wongnai และชำระค่าอาหารเรียบร้อยแล้ว สามารถไปรับอาหารได้ที่ร้าน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการต่อคิว รอทำอาหาร สั่งอาหารได้สะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องพกเงินสด ไม่เสียค่าจัดส่ง ขณะที่ร้านอาหาร บริหารคิวลูกค้าได้ดีขึ้น เพิ่มเครื่องมือ ช่องทางใหม่ ทำให้ไม่พลาดการขาย เพิ่มยอดขายโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม