ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองหัวหน้า อนค.ติง ครม. เลื่อนอนุมัติงบฯ จัดซื้อเรือยกพลขึ้นบกรองรับเรือดำน้ำออกไปก่อน ย้ำนักการทหารที่ดีรักชาติต้องจัดการกับข้าศึกโควิด-19 เฉพาะหน้าก่อน ชี้ต้องรับผิดชอบหากอนุมัติ

พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ระบุถึงกระแสข่าวที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม จะขออนุมัติให้กองทัพเรือดำเนินการเรื่องโครงการจัดหาเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่สนับสนุนการปฏิบัติการเรือดำน้ำระยะที่ 1 จำนวน 1 ลำ ว่า ศัตรูมาถึงหน้าบ้านประชาชนแล้วนักการทหารที่ดี รักชาติและเป็นมืออาชีพต้องโยกย้ายทรัพยากรที่มีเพื่อต่อสู้จัดการกับข้าศึกเฉพาะหน้าก่อน นักการทหารแบบนี้คือ รักชาติยิ่งชีพ สละชีพเพื่อชาติ ไม่ใช่กลับกัน

"งบประมาณในการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ในตอนนี้คือเรือยกพลขึ้นบก สมควรขอเลื่อนไปงบประมาณหน้า ประเทศที่อยากยกกำลังไปบุกเขายังไม่ย้ายไปไหน ประเทศที่ขายเขาก็คงเข้าใจ ถ้าไม่มีประเด็นอื่นเกี่ยวข้อง การตัดสินใจในคณะรัฐมนตรีวันที่ 31 มี.ค. เป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบของเหล่าทหารทั้งปวงว่าจะคิดปกป้องชาติบ้านเมืองในตอนนี้ด้วยการกระทำหรือไม่ เพราะการจะตัดสินว่าอะไรเป็นความจริงให้ดูที่การกระทำ มิใช่การโฆษณา ถ้าการกระทำเป็นไปเพื่อชาติและประชาชนอย่างแท้จริงก็หมายถึงเรามีรั้วของชาติ ถ้าไม่ใช่ ที่ผ่านมาแอบอ้างการรักชาติก็เพียงแค่พูดส่งเดชไปครับ" พล.ท.พงศกร ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง