ไม่พบผลการค้นหา
'เทนเซนต์' ยึดตำแหน่งผู้ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020/21 เริ่มฉายตั้งแต่ 19 ก.ย.เป็นต้นไป

แถลงการณ์ล่าสุดจากพรีเมียร์ลีกวันที่ 17 ก.ย.ชี้ว่า 'เทนเซนต์ สปอร์ต' จะเข้ามาเป็นหุ้นส่วนในการถ่ายถอดการแข่งขันฟุตบอล ฤดูกาล 2020/2021 ในประเทศจีน จากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศอังกฤษตัดสินใจยกเลิกสัญญามูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท กับแพลตฟอร์มสตรีมมิง PPTV ที่อยู่ภายใต้การบริการงานของกลุ่มบริษัท Suning ทั้งที่เคยเซ็นสัญญากันไว้ระหว่างฤดูกาล 2019-2022

พรีเมียร์ลีกชี้ว่า "นับตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.เป็นต้นไป แฟนฟุตบอลในจีนจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันของพรีเมียร์ลีกที่เหลืออีก 372 เกมและยังสามารถติดตามข่าวสารและการอัปเดตจากทั้งสโมสรและผู้เล่นที่ชื่นชอบผ่านทางแพลตฟอร์มของเทนเซนต์"

นอกจากนี้ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว เทนเซนต์จะเปิดให้แฟนฟุตบอลในประเทศจีนเข้าชมการแข่งขันมากกว่าครึ่งหนึ่งโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ขณะที่เกมการแข่งขันอื่นๆ จะคิดค่าเข้าชมจากการเป็นสมาชิก 'เทนเซนต์ สปอร์ต'

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารสูงสุดของพีเมียร์ลีก กล่าวว่า ลีกรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมทำงานกับเทนเซนต์ในการเอื้อประโยชน์ให้แฟนฟุตบอลในจีนสามารถเข้าถึงเกมการแข่งขันของฤดูกาลนี้ 

ขณะที่ อีเวลล์ เจ้า ผู้จัดการทั่วไปเทนเซนต์สอร์ต ชี้ว่า บริษัทหวังที่จะใช้แพลตฟอร์มที่มีส่งเสริมให้แฟนฟุตบอลสามารถเข้าถึงการชมฟุตบอลได้อย่างเต็มอิ่มจากเทคโนโลยีที่บริษัทมี 

โดยปัจจุบันแพลตฟอร์มสตรีมมิงของเทนเซนต์มีผู้ใช้บริการราว 114 ล้านบัญชี ทั้งยังมีสัญญาตกลงถ่ายทอดกีฬาต่างๆ จากทั่วโลก รวมไปถึงสัญญาถ่ายทอดบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอระยะเวลา 5 ปี ด้วยมูลค่ากว่า 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4.6 หมื่นล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังไม่มีการเปิดเผยว่าความร่วมมือครั้งนี้ของพรีเมียร์ลีกและเทนเซนต์มีมูลค่าเท่าใด

อ้างอิง; CNBC, FT, ST, BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;