ไม่พบผลการค้นหา
Banksy ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังจากสหราชอาณาจักร โพสต์อินสตาแกรมระบุให้แฟนผลงานของตน เข้าไปขโมยสินค้าจากร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์ดังกล่าวอย่าง GUESS หลังจาก Banksy กล่าวหาว่า GUESS ได้นำภาพผลงานกราฟฟิตี้ของตนไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาติ

“เรียนโจรปล้นร้านค้าโปรดทราบ พวกเขาทำตามใจตัวเองต่อผลงานศิลปะของผมโดยไม่ขอกันก่อน มันจะผิดไปได้อย่างไร หากพวกคุณทำแบบเดียวกันกับเสื้อผ้าของพวกเขา” ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังส่งข้อความโดยตรงถึงผู้ติดตาม 11.5 ล้านคนของเขา ในโพสต์อินสตราแกรมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 พ.ย.)

ภาพที่ Banksy โพสต์บนอิสตาแกรม เป็นภาพที่แสดงอยู่ในหน้าต่างร้าน GUESS บนถนนรีเจนท์ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยภาพดังกล่าวถูกจัดแสดงพร้อมสินค้าหลายรายการ จากคอลเลกชันแคปซูลที่มีคำว่า “Brandalised” และมีภาพกราฟฟิตี้ของ Banksy หลายภาพประกอบอยู่ในคอลเลกชันดังกล่าว

ผลงานของ Banksy ที่ถูกนำมาใช้โดย GUESS ยังประกอบไปด้วย “Flower Thrower”, “Queen Ziggy”, ป้ายโฆษณา “Living the Dream” มิกกี้เมาส์ในลอสแองเจลิส, “Thug for Life Bunny” และ “Flying Balloon Girl”

อย่างไรก็ดี GUESS ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า คอลเลกชันแคปซูลของตนได้รับ “แรงบันดาลใจ” และกล่าวว่าสินค้าดังกล่าวได้รับการผลิตร่วมกับ Brandalised ซึ่งมีใบอนุญาตการใช้งานกราฟฟิตี้ในเมือง “ซึ่งมีภารกิจในการมอบของสะสมกราฟฟิตี้ราคาไม่แพงให้กับแฟนๆ ของ Banksy” ทั้งนี้ เสื้อผ้าและเครื่องประดับในคอลเลกชันมีราคาอยู่ที่ระหว่าง 40 ถึง 270 ยูโร (ประมาณ 1,500 ถึง 10,000 บาท)

พอล มาร์ซิอาโน หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ GUESS กล่าวว่า “กราฟฟิตี้ของ Bansky มีอิทธิพลอย่างมหัศจรรย์ที่สะท้อนผ่านวัฒนธรรมสมัยนิยม” โดย “คอลเลกชันแคปซูลใหม่นี้ ทำร่วมกันกับทาง Brandalised ซึ่งเป็นช่องทางสำหรับแฟชั่น ที่จะแสดงความระลึกถึง” ผลงานของ Banksy

หลังจาก Banksy โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุให้แฟนๆ ไปขโมยสินค้า GUESS สำนักข่าว BBC รายงานว่า ร้านค้าของ GUESS ทำการปิดหน้าร้านของตน และเสริมการรักษาความปลอดภัยภายนอกร้าน อีกทั้งยังมีการปิดหน้าต่างแสดงสินค้าของร้านค้าตนเองอีกด้วย


ที่มา:

https://www.artnews.com/art-news/news/banksy-guess-clothing-brandalised-london-store-1234647209/?mibextid=Zxz2cZ&fbclid=IwAR1wxnPaYaYDRtI-IvQnhWS8WGypUSbMPlRkWc9YfeLOFt--tA1Pxep6v2E