ไม่พบผลการค้นหา
กรรมาธิการตำรวจ เชิญผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้าชี้แจงกรณีเหตุยิงกันในบ่อนย่านพระราม 3 ด้านกรรมาธิการการกฎหมายฯ ควัก 10,000 บาทให้ผู้แจ้งเบาะแสระบุคนในภาพกล้องวงจรปิดในบ่อนได้

ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ฐานะโฆษกกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในการประชุม กมธ.จะพิจารณากรณีเหตุยิงกันในบ่อนพนันย่านพระราม 3 เป็นเหตุให้มีตำรวจและประชาชนเสียชีวิตรวม 4 คน เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นการกระทำอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย กมธ.ได้ เชิญ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.สุธี เสนห์ลักษณา ผู้กำกับการสถานีตำรวจทุ่งมหาเมฆ มาชี้แจงโดยประเด็นหลักๆ ที่จะถามคือ บ่อนนี้เป็นบ่อนของใคร เปิดได้อย่างไร และใครเป็นคนยิง หลังจากนั้นจะให้ตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่กี่คนในบ่อน รวมถึงใครเป็นดูแลระบบกล้องวงจรปิด กรรมาธิการทุกคนจะซักถามอย่างเข้มข้น เพราะคดีนี้สังคมจับตามอง 

ณัฏฐ์ชนน ระบุอีกว่า เมื่อเกิดเหตุไม่เห็นด้วยกับการสั่งย้าย 5 เสือ มองว่าคล้ายเป็นการปัดความรับผิดชอบ วันนี้ (6 ส.ค.) เชิญ พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.สุธี เสนห์ลักษณา ผู้กำกับการสถานีตำรวจทุ่งมหาเมฆ มาชี้แจง แต่ทั้งสองคนถูกย้ายไปแล้ว สิ่งนี้ถือว่าเป็นจุดอ่อน เพราะการจะสอบสวนข้อเท็จจริงทำไม่ได้ ซึ่งตนเองจะนำประเด็นนี้แจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย 

ส่วนการประชุมกมธ.วันนี้จะเปิดห้องให้สื่อมวลชนบันทึกภาพในช่วงต้นเท่านั้น เพราะต้องการซักถามตำรวจในรายละเอียด และเชื่อว่าจะมีประเด็นสำคัญเปิดเผยออกมา คล้ายกับการทำคดีของวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ซักถามตำรวจ จนเกิดประเด็นสารโคเคน

กมธ.กฎหมาย จ่าย 1 หมื่นบาทกับผู้แจ้งเบาะแสบุคคลในกล้องวงจรปิด

สิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ตั้งเงินรางวัลให้กับประชาชนที่แจ้งเบาะแสรายชื่อบุคคลที่ไปหรือปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ว่าชายฉกรรจ์ที่ปรากฏในภาพชื่ออะไร และอยู่ที่ไหน โดยตั้งเงินรางวัล 1 รายชื่อจำนวน 10,000 บาท 

โดยสิระ กล่าวย้ำว่า มีความสงสัยว่าเป็นตำรวจหรือไม่จึงต้องการความจริงในเรื่องนี้ พร้อมระบุว่าจะต้องมีคนที่เกี่ยวข้องเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่หาผลประโยชน์กับบ่อนดังกล่าว และเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลออกมารับผิดชอบ พร้อมถามว่ายังควรอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีนี้มีการทำลายหลักฐานต้องมีคนออกมารับผิดเนื่องจากมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์จำนวน 4 คน 

นอกจากนี้ สิระยังตั้งเงินรางวัล 100,000 บาท สำหรับข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับการเล่นการพนันในพื้นที่รัฐสภา