ไม่พบผลการค้นหา
ทางการอินโดนีเซียเร่งติดต่อไปยังเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ Pornhub เพื่อแบนบัญชีผู้ใช้งานที่แอบอ้างตนเองเป็น 'กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งอินโดนีเซีย'

สำนักข่าว Channel News Asia รายงานว่า กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอินโดนีเซีย หรือ KEMKOMINFO กำลังเร่งทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจัดการกับบัญชีผู้ใช้งานบัญชีหนึ่งในเว็บไซต์ภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่อย่าง Pornhub.com หลังพบว่าบัญชีดังกล่าวมีเจตนาในการแอบอ้างว่าตนคือบัญชีผู้ใช้งานของ "กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอินโดนีเซีย"

ทางกระทรวง KEMKOMINFO ชี้ว่า ล่าสุดได้มีการติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ Pornhub โดยตรงแล้วเพื่อเรียกร้องให้ทางเว็บไซต์แบนบัญชีผู้ใช้งานที่เป็นปัญหานี้ ที่ไม่เพียงแต่ใช้ชื่อของกระทรวงเป็นชื่อบัญชีเผยแพร่หนังโป๊ แต่ยังใช้โลโก้ทางการของกระทรวงเป็นภาพประจำตัวของบัญชีอีกด้วย

"กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอินโดนีเซียไม่เคยสร้างบัญชีผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Pornhub.com ขณะนี้กำลังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเดินหน้าเอาผิดทางกฎหมายกับผู้กระทำการแอบอ้างตัวตน อีกทั้งยังได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังผู้ดูแลเว็บไซต์ภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่นี้แล้วเพื่อต่อต้านการนำชื่อและโลโก้ของกระทรวงฯ ไปใช้" KEMKOMINFO ระบุในแถลงการณ์

ภาพแคปหน้าจอจากเว็บไซต์ Pornhub.com ถูกแชร์โดยผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียจำนวนมาก

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Pornhub.com ได้ถูกแบนในประเทศอินโดนีเซียไปตั้งแต่ปี 2017 และจากสถิติล่าสุดเมื่อเดือน พ.ย. 2019 ที่ผ่านมาพบว่ามีเว็บไซต์และบัญชีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น 1.5 ล้านเว็บไซต์และบัญชีที่ถูกทางการของอินโดนีเซียแบน

ขณะที่กฎหมายอินโดนีเซียระบุว่า หากพบว่าผู้ใดทำการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม ภาพลามกอนาจาร หรือภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 ปี และปรับไม่เกิน 1,000 ล้านรูเปียห์ หรือราว 2.15 ล้านบาท