ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์ เทพสุทิน" เผยไม่รู้ ส.ส.พลังประชารัฐ เสียบบัตรแทน หวั่นกระทบงบประมาณรายจ่ายประจำปีล่าช้า ส่วนกรณีจับกุมผู้ต้องหาชิงทองลพบุรีอยู่ในขั้นสืบสวน ยังไม่ถึงขั้นตอนฝากขัง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึง การกดบัตรแทนกันของ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ตนเองไม่ทราบ เพราะมีการเปิดเผยเรื่องนี้ภายหลังจากการประชุมพรรคไปแล้ว แต่เห็นว่าเรื่องดังกล่าวจะกลายเป็นประเด็นบานปลาย ต่อ พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 แต่ผลสรุปจะออกมาอย่างไร ตนไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ลักษณะนี้

ส่วนจะต้องเอาผิดกับ ส.ส. ที่กดบัตรแทนกันหรือไม่ นั้น การลงโทษน่าจะตามมาทีหลัง แต่ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแน่นอนและจะต้องเร่งแก้ปัญหา คือ การใช้งบประมาณที่จะกระทบกับทุกคนแต่จะกระทบมากน้อยแค่ไหนยังไม่สามารถประเมินได้

พร้อมกันนี้ยังกล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีปล้นชิงทอง ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ว่า อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวนและการควบคุมตัวของตำรวจ โดยยังไม่ส่งเข้าสู่ขั้นตอนของกันฝากขัง ซึ่งหากเข้าสู่ขั้นตอนนั้น กรมราชทัณฑ์ ก็จะต้องพิจารณาอีกครั้ง ว่า จะต้องเตรียมเรือนจำไว้สำหรับรองรับผู้ต้องหารายนี้เป็นพิเศษหรือไม่

ส่วนขั้นตอนการเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น ได้มอบเงินให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตไปจำนวนหนึ่งแล้ว แต่ผู้ที่ได้รับเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะต้องรอคำวินิจฉัยและเอกสารของแพทย์เกี่ยวกับวันหยุดงาน ที่จะต้องนำมาพิจารณาการได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :