ไม่พบผลการค้นหา
เป็นกระแสฮอตในโลกออนไลน์ตอนนี้ สำหรับหนุ่มหน้าหวาน ลักยิ้มทรงเสน่ห์ อิน สาริน รณเกียรติ เจ้าของบทบาท พ่อเพิ่ม ในละครเรื่อง ทองเอกหมอยาท่าโฉลง และ ภูผา จาก ละครซีรีส์ลูกผู้ชาย

อิน สาริน รณเกียรติ นักแสดงหน้าใหม่ วัย 24 ปี ที่กำลังมีผลงานละคร 2 เรื่อง 2 แนว ตลอด 5 วันติด ให้แฟนๆได้ติดตาม กับ ทองเอกหมอยาท่าโฉลง ในบท พ่อเพิ่ม และ ซีรีส์ ลูกผู้ชาย เรื่อง ภูผา ในบท ภูผา


สาริน รณเกียรติ

อิน สาริน ในละครซีรี่ส์ ลูกผู้ชาย เรื่อง ภูผา


สาริน รณเกียรติ

อิน สาริน ในละคร ทองเอกหมอยาท่าโฉลง

ก่อนหน้านี้ หลายๆคนรู้จักเขา จาก เพจ Chula Cuteboy หนุ่มหล่อหน้าใส ลุคเกาหลี อิน สาริน เข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว ด้วยการมาทดสอบการแสดง ในโครงการของ ละครซีรีส์ ลูกผู้ชาย จากคำว่า “ลอง” ในวันนั้น ทำให้ในวันนี้ เขากลับหลงรักในอาชีพ นักแสดง

“ตั้งแต่เด็กๆ อิน โดนทาบทามเข้าสู่วงการมาตลอด ซึ่งตอนนั้น อิน ไม่ได้อยากทำงานวงการบันเทิง เพราะรู้สึกว่า อินทำไม่ได้ อินเป็นนักแสดงไม่ได้หรอก แสดงไม่เป็น ไม่รู้จะแสดงยังไง ก็เลยปิดโอกาสไม่รับใดๆ จนปี 4 เทอม 2 พอจะจบ มันก็จะมีความหวิวๆ ของเด็กจะจบ ว่าจบแล้วจะมีงานทำไหมนะ หรือทำงานสถาปัตย์ เรายังไม่ได้ลองงานวงการบันเทิงเลย เราจะเสียดายหรือเปล่า”


สาริน รณเกียรติ

"อิน เข้าวงการมากับคำว่า ลอง แค่ลอง เพราะกลัวเสียโอกาส แต่พอเข้ามาปุ๊ป เริ่มถ่ายทำ มันเป็นอาชีพอีกอาชีพหนึ่ง จริงๆ มันลองไม่ได้ มันต้องตั้งใจ ถ้าเราลอง มันก็จะออกมาสะเปะสะปะ เราก็จะออกมาเป็นนักแสดงที่ไม่มีคุณภาพ คนดูก็จะไม่อินตามเรา พอเราถ่ายทำละครเรื่องแรก ภูผา จบ เราก็รู้เลยว่า เรารักในอาชีพนักแสดง” อิน กล่าว

“จาก ลอง เป็นความตั้งใจ จากตั้งใจ กลายเป็นรัก ในอาชีพนักแสดง”

เห็นหน้าตาคุณหนู ลุคเกาหลีแบบนี้ หนุ่ม อิน สาริน เป็นวัยรุ่นยุคใหม่ ที่รู้จักวางแผนชีวิต และหาเงินใช้เอง ตั้งแต่จบมัธยมศีกษาตอนปลาย

“อิน หาเงินใช้เองนานแล้วครับ ตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัย เพราะ อิน เป็นคนชอบใช้ชีวิต เป็นคนใช้เงินเก่ง ถ้าชอบก็ซื้อ แล้วก็เที่ยวเก่ง ชอบไปในสถานที่ต่างๆ อิน เริ่มต้นหาเงินจากการขายของออนไลน์ ที่ได้กำไรจริงจัง คือ การขายกำไลหิน สมัยนั้นเขาฮิตกัน เราเรียนดีไซน์มาอยู่แล้ว เราไปซื้อหินมายกโล แล้วก็มาร้อยเอง ทำดีไซน์ใหม่ๆ ทำบรรจุภัณฑ์ ให้มันสวยๆ ปรากฏว่า ขายดีมาก นั่งร้อยกับพี่แม่บ้าน 2 คน จนไม่ทัน (หัวเราะ) ครั้งนั้นได้รายได้ ถึง 7 หลักเลยครับ กับกำไลหินผมได้เยอะมากๆ จริง


สาริน รณเกียรติ

จากกำไลหิน สู่ธุรกิจเครื่องประดับ

“อินชอบใส่แอกเซสเซอรี่เยอะ คนชอบมาขอซื้อต่อ ก็เลยรวมหุ้นกับพี่สาว ขายกำไลเงิน แบรนด์ HYE.BKK ภายใต้คอนเซ็ปต์ Second Piece ให้ใส่กำไลเป็นเครื่องประดับ ชิ้นที่ 2 อย่างคุณมีเครื่องประดับ สร้อย นาฬิกา อยู่แล้ว ก็เอากำไลเงินของเรา ใส่เป็นเส้นที่ 2 นอกจากนี้ ก็มีแบรนด์เสื้อ paperheart.bkk ในอนาคต ผมมีความฝัน อยากมีธุรกิจโรงแรม เปิดเป็น บูติค โฮเต็ล ครับ ”

อีกมุมของ อิน สาริน คือ นักวางแผนทางการเงิน

“อินใช้เงินเยอะ อินรู้สึกว่า อินโตขึ้นมา ใช้เงินเยอะขึ้นเรื่อยๆ เวลาขอตังค์พ่อแม่ เขาไม่เคยบ่น ทำให้เรารู้สึกละอายใจนิดๆ แต่พ่อแม่ก็ยังคอยดูแลนะครับ วันหนึ่งอิน คิดว่าถ้าเขาไม่อยู่ เขาไม่สามารถดูแลเราได้ จะให้เราใช้มรดกที่เหลือจนหมด มันก็ไม่ใช่ อินรู้สึกว่า ความจนมันน่ากลัว อิน เลยเริ่มหาเงินใช้เอง อันดับแรกเราต้องตั้งโจทย์ก่อนครับ รู้จักตัวเองก่อน ตัวเองเป็นคนใช้เงินมากน้อยแค่ไหน เมื่อรู้โจทย์ ก็เริ่มแก้โจทย์ มองไปทีละปีก็ได้ เรามีโอกาสในการหาเงินยังไง อย่างอินใช้เงินเยอะ อินเป็นคนฝันไกล ฝันเยอะ เป้าหมายในชีวิตตอนปลาย อินอยากมีบ้านแบบนี้ ไปพักที่โน้นที่นี่ อยากอยู่แบบนั้นแบบนี้ อินรู้ว่าทุกอย่างมันใช้เงิน มรดกก็ส่วนหนึ่ง แต่เรารู้ว่า ความฝันเรามันไกลไปกว่านั้น เราฝันไกล ก็ต้องไปให้ถึงครับ คนจะชอบบอกว่า อินใช้เงินเก่ง เที่ยวเก่ง แต่รายรับอิน เป็นบวกทุกปีนะครับ เงินในบัญชีเพิ่มทุกปี อินจะแบ่งเงินใช้ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ เก็บ 30 เปอร์เซ็นต์ แล้วเอาไปลงทุนอีก 30 เปอร์เซ็นต์ครับ”

"อินมีอากงเป็นต้นแบบ คนสมัยก่อนเป็นคนหาโอกาสเก่ง ชีวิตอากง คล้าย ภูผา เลยครับ เริ่มจากติดลบ จนทุกวันนี้มีธุรกิจต่างๆ ที่ไม่ธรรมดาเลย"

“คนในยุคก่อนเขารู้จักหาโอกาส คนในยุคเรา มักจะรอแต่โอกาส แต่ถ้าเรารู้จักมองหาโอกาส ลองวิ่งตามโอกาสดู บางทีเราก็มีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ”


สาริน รณเกียรติ

"อินถือคติว่า ทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองมีความสุขที่สุด โดยที่ไม่เดือดร้อนคนอื่น หากสมมติเส้นทางในชีวิตมี 2 อย่างมาให้เลือก แต่เรารู้สึกลังเลเลือกไม่ได้ ก็ต้องถามตัวเองว่า ทำอะไรแล้วมีความสุขกว่ากัน" นักแสดงหนุ่มแสดงทัศนะ

นอกจากละครทั้ง 2 เรื่องที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้ อิน สาริน ยังเคยมีผลงานละคร เรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ในบท ธนู และกำลังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ "ฟากฟ้าคีรีดาว" แฟนๆ ที่อยากรู้จักตัวตนของหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น สามารถติดตาม อิน สาริน ผ่านอินสตาแกรม @inpitar