ไม่พบผลการค้นหา
หน.ศปม. ลงพื้นที่ยามค่ำตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อให้ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายเฟส 5 เผยนายกฯ ห่วงใยความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 กำชับสถานประกอบการคุมเข้ม-รักษาระยะห่าง

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. เวลา 21.00 น. ที่ย่านทองหล่อ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) ตรวจการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 ณ สถานบันเทิงในพื้นที่ตึก 72 Courtyard ถนนทองหล่อ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยได้นำความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีในเรื่องความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคฯ ภายใต้ความจำเป็นที่รัฐบาลต้องผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ในการผ่อนคลายระยะที่ 5 นี้

หน.ศปม. กำชับให้สถานประกอบการต้องมีมาตรการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคครบถ้วนและให้ขอความร่วมมือรวมทั้งอำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ยังได้ให้กำลังใจเจ้าของกิจการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่เป็นชุดตรวจร่วม ต้องอดทน และช่วยกันทำหน้าที่อย่างเคร่งครัดต่อไป เพื่อป้องกันมิให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคเกิดขึ้นในภาวะความเสี่ยงนี้

สถานบันเทิงสถานบันเทิง ผ่อนคลายเฟส5สถานบันเทิง

โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ ขอให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โรงเบียร์ ลานเบียร์ ผับและร้านอาหาร ยังคงปฏิบัติตามมาตรการการรักษาระยะห่างโดยเคร่งครัด อาทิ การนั่ง/การยืนเว้นระยะห่าง 1 เมตร จํากัดผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 4 ตารางเมตร/คน และห้ามร่วมโต๊ะกับกลุ่มอื่น รักษาระยะห่างของโต๊ะไม่น้อยกว่า 2 เมตร หรือมีฉากกั้นสูงไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร มีระบบระบายอากาศ และระบบหมุนเวียนอากาศที่ดี มีพื้นที่สูบบุหรี่เฉพาะส่วนบุคคล และให้บริการได้ถึงไม่เกิน 24.00 น. ทุกกรณี

พล.อ.พรพิพัฒน์ ยังขอความร่วมมือ และขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดซึ่งหากทุกฝ่ายไม่ตกอยู่ในความประมาท และช่วยกันดำเนินชีวิตภายใต้แนวทางชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal เราก็จะดำเนินชีวิตเป็นปกติได้อย่างปลอดภัย เศรษฐกิจของประเทศก็สามารถขับเคลื่อนได้ต่อไป และจะไม่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 ที่จะสร้างความเสียหายมากกว่าเดิม