ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำโดย "สุริยะ" รมต.อุตสาหกรรม ดอดแสดงความยินดีกับ "อุตตม" รมต.คลัง ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง เผยนโยบายเร่งด่วนจะดูแลเศรษฐกิจฐานราก สานต่อบัตรสวัดิการแห่งรัฐ ส่วนเรื่องเพิ่ม-ลดภาษีขอหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน

สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางมาร่วมแสดงความยินในกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง นายอุตตม ระบุว่า จะร่วมกันทำงานให้ความสำคัญสูงสุดในการแก้ไขปัญหา และสร้างประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน โดยรับฟังความเห็นจาก ส.ส.ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย 

นายอุตตม กล่าวว่า นโยบายเร่งด่วนที่กระทรวงการคลังจะดำเนินการ คือ การสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจภายใน มุ่งเน้นเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับการสร้างรายได้ รับมือเศรษฐกิจโลก ซึ่งจะมีการสานต่อโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และขับเคลื่อนต่อนโยบายที่กระทรวงการคลังได้ยกขึ้นไว้ รวมถึงที่พรรคพลังประชารัฐได้เคยหาเสียงไว้

นอกจากนี้ จะมีการจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับแต่ละยุทธศาสตร์ และดูแลเรื่องของวินัยการเงินการคลังต่อเนื่องไม่ให้หย่อนยาน เช่น นโยบายด้านภาษีจะต้องมีการทบทวนโดยมองในกรอบใหญ่ เพราะภาษีบางส่วนยังมีความเหลื่อมล้ำกันอยู่ ยกตัวอย่างภาษีนิติบุคคลและภาษีบุคคลธรรมดา ซึ่งจะมีทั้งการพิจารณาทั้งลดและเพิ่มภาษี ขณะที่ในช่วงสิ้นปีที่มาตรการการลดหย่อนภาษีของกองทุนหุ้นรวมระยะยาว หรือ LTF จะครบกำหนดหรือสิ้นสุด คงต้องดูว่าจะดำเนินการอย่างไร พิจารณาประโยชน์ ความจำเป็น ผลกระทบต่อตลาดทุน ซึ่งจะต้องมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ส่วนเรื่องการหารายได้เพิ่มจากการจัดเก็บภาษี E-Business ขอเวลาหารือกับกรมสรรพกรก่อน

ส่วนงานสัมมนา ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างวันนี้ 20-21 ก.ค. นี้ จะเป็นการเตรียมความพร้อมของ ส.ส.ในการแถลงนโยบายต่อที่รัฐสภาในวันที่ 25 ก.ค. นี้ ยังไม่สามารถตอบได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมด้วยหรือไม่ แต่เบื้องต้นได้มีการเรียนเชิญอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่า ในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นที่ฝ่ายค้ายได้เตรียมอภิปรายไว้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการเตรียมการไว้นานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :