ไม่พบผลการค้นหา
นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากเข้าแถวรอต่ออายุวีซ่าที่สำนักงาน ตม.ชั่วคราว เกาะพะงัน ถูกวิพากษ์ 'ไร้การจัดการที่ดี ไม่มีการเว้นระยะห่าง' ด้าน ผกก.ตม.สุราษฎร์ฯ ชี้พยายามช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมจัดให้มี Social Distancing

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Richard Barrow in Thailand โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุว่า เป็นภาพบริเวณด้านหน้าของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองชั่วคราวบนเกาะพงันเมื่อเช้าวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 500 คนมาเข้าแถวเพื่อรอขยายเวลาการอยู่อาศัยในประเทศ และจ่ายค่าปรับสำหรับการอยู่เกินอายุวีซ่า พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมรัฐบาลต้องบังคับให้ต่างชาติทำอะไรเช่นนี้ด้วย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ระบุว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองชั่วคราวบนเกาะพงัน จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ถือเป็นสิ่งที่ดี แต่พวกเขาไม่มีทางรับมือกับจำนวนคนเป็นร้อยๆ เช่นนี้ได้ ไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing ถือว่าอันตรายมากๆ และท้ายที่สุดทาง ตม. ออกมาบอกให้พวกเขา กลับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.)

นักท่องเที่ยวบนเกาะพะงัน.jpg

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสุราษฎร์ธานี ได้ตั้งหน่วยเคลื่อนที่เพื่อให้บริการกับนักท่องเที่ยวบนเกาะพะงันระหว่างวันที่ 8-9 เม.ย. คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1,500 คน และเนื่องจากมีคนจำนวนมากมารอ ทำให้ทาง ตม.สุราษฎร์ฯ ต้องให้บัตรคิวกับนักท่องเที่ยว และยังได้พยายามจัดให้นักท่องเที่ยวที่มารอต่ออายุวีซ่านั่งเว้นระยะห่างป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่พยาบาลมาช่วยตั้งโต๊ะวัดไข้ ช่วยอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวในวันนี้ด้วย

นักท่องเที่ยวต่ออายุวีซ่า บนเกาะพะงัน.jpg

ด้านข่าวสดอิงลิช รายงานว่า พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ฐานะโฆษก ตม. เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลอนุมัติแผนที่เสนอให้ต่ออายุวีซ่าอัตโนมัติกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่จะยังไม่เป็นผลทันทีจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลงนามอนุมัติ 

และกฎใหม่นี้จะรวมไปถึงการผ่อนผันวีซ่า ซึ่งได้รับการอนุมัติจากกระทรวงมหาดไทยแล้ว และรอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนาม แต่เนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามามากกรณีที่มีการรวมตัวกันหนาแน่นที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดย พ.ต.อ.ภัคพงศ์ บอกว่า นายกรัฐมนตรีจะลงนามในเร็วๆ นี้ ขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง อย่าหลงเชื่อข้อมูลใดๆ จากโลกออนไลน์

ทั้งนี้ นอกจากเกาะพงันแล้ว ทวิตเตอร์ของ Richard Barrow in Thailand เอง ยังทวีตภาพของจำนวนนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่าที่ไปร่วมตัวกันบนเกาะเพื่อต่ออายุวีซ่า โดยที่มีนักท่องเที่ยวบางคนเสียค่าปรับไปแล้วเป็นเงิน 500 บาท