ไม่พบผลการค้นหา
'วัฒนา เมืองสุข' ระบุ สบายใจแล้วได้แจงศาลฎีกานักการเมือง คดีบ้านเอื้ออาทร ยืนยันจะมาขึ้นฟังผลตัดสินคนแรก 4 มีนาคมนี้ ย้ำไม่หนีไปไหน

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (สนามหลวง) วัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลัง ศาลแถลงปิดคดีชั้นอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อม.อธ.1/2564 ระหว่างอัยการสูงสุด โจทก์ กับ วัฒนา เมืองสุข กับพวกรวม 14 คน จำเลย ถูกกล่าวหาทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โดยนัดฟังคำตัดสินวันที่ 4 มีนาคมนี้ ว่า มีเอกสารในสำนวนกว่า 20,000 บาทและมี 1 แผ่นมีพิรุธ ซึ่งต้องชี้ให้ศาลเห็นเนื่องจากมีอยู่ในสำนวน เพราะถ้าไม่ชี้ให้เห็นก็จะอาจเปิดไม่เจอ ซึ่งเป็นเอกสารที่บอกว่าเอาเช็คมาให้กับตน

ดังนั้นจึงต้องชี้แจงให้ศาลเห็นทีละประเด็น ว่า 11 ข้อกล่าวหานั้น รับฟังไม่ได้เลยแม้แต่เรื่องเดียว เพราะข้อกล่าวหา 'มันมั่ว' และย้ำว่าเป็นคดีความหรือการกลั่นแกล้งทางการเมือง โดยหลังได้ชี้แจงแล้วก็สบายใจ และคิดว่าศาลจะรับฟัง ย้ำว่าวันที่ 4 มีนาคมนี้ที่ศาลนัดอ่านคำตัดสินนั้น ตนจะมาเป็นคนแรก โดยจะไม่หนีคดีไปไหนซึ่งเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว 

ด้าน นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความของวัฒนา ระบุว่า ต้องรอฟังคำตัดสินจากศาล ส่วนผลการตัดสินหากยกฟ้อง วัฒนาก็พ้นผิด ซึ่งทางทนายความและจำเลยก็จะนำพยานหลักฐานที่ผู้กล่าวหาโดยเฉพาะในส่วนของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ที่ตั้งขึ้นหลังการรัฐประหารปี 2549 เมื่อ 14 ปีที่แล้วนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ก่อนจะพิจารณาดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป แต่จะไม่พูดถึงหรือนำมาพิจารณาในชั้นนี้ ต้องรอผลจากคำตัดสินของศาลฎีกานักการเมืองนี้ก่อน