ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ระบุว่าขอให้จบประเด็นวิจารณ์ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน พร้อมยืนยันว่า กล่าวข้อความครอบคลุมตามรัฐธรรมนูญและเป็นไปตามพระปฐมบรมราชโองการ ขออย่านำการเมืองมาทำให้ประเทศปั่นป่วน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตีความกรณี กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณ ไม่ครบถ้วนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและขั้นตอนการถวายสัตย์ต่อหน้าพระมหากษัตริย์ ซึ่งรัฐธรรมนูญเขียนไว้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ข้อความที่กล่าวไปนั้น ถือว่าเป็นข้อความที่ครอบคลุมทั้งหมด โดยเฉพาะการดูแลประชาชนคนไทยทั้งหมด 

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญเป็นไปตามพระปฐมบรมราชโองการ คือการทำงานเพื่อประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็เพื่อประชาชนทั้งประเทศ จึงขอให้จบเรื่องนี้ และอย่าให้เรื่องนี้บานปลาย และหลายคนก็เป็นทหารอยู่ตรงนั้นและเคยเป็นพี่เป็นน้องกันมา อย่าให้การเมืองทำประเทศชาติปั่นป่วน ถ้าจะดีหรือไม่ดีอย่างไร ก็ไปรอเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกรัฐมนตรี ไม่กังวล หากฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องนี้เข้าอภิปรายในสภา เพราะมีเรื่องที่น่ากังวลกว่านี้มากมาย ซึ่งการเป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มีเรื่องหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ความร่วมมือกับบรรดารัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองต่างๆ การใช้จ่ายงบประมาณ ทั้งหมดตอบสนองรัฐธรรมนูญตามที่รัฐธรรมนูญได้เขียนกรอบกว้างๆ ไว้  

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามสื่อว่าบ้านเมืองมีความขัดแย้ง สื่อมีความสุขหรือไม่ แต่อาจจะมีรายได้ดี และอย่าลืมว่า ประเทศจะแย่ขอให้รักประเทศตัวเองให้มากๆ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ต่างทำงานเต็มที่ 

ซึ่งเด็กรุ่นหลังก็ตามมา และขอให้ซึมซับในสิ่งที่ดีๆ พร้อมย้ำว่าไม่มี ใครอยากมาอยู่ตรงนี้ แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องทำ ไม่เช่นนั้นจะไม่มีเดินหน้าอะไรได้สักอัน