ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกัน 'เบนจา อะปัญ' วางเงินแสน กำหนด 5 เงื่อนไข รวมห้ามออกจากบ้านยามวิกาล และติดกำไล EM ทนายความ เผยเตรียมหารือ 4 แกนนำในคุก ว่าจะยื่นประกันตัวอีกครั้งหรือไม่

นรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์หลังศาลอาญากรุงเทพใต้อนุญาตให้ประกันตัว เบนจา อะปัญ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ใน 2 คดีอาญามาตรา 112 กรณีคาร์ม็อบ 10 สิงหา 64 และกรณีอ่านแถลงการณ์หน้าสถานทูตเยอรมัน ว่า

ศาลให้วางเงินประกันตัว 100,000 บาท และกำหนด 5 เงื่อนไข ประกอบด้วย (1)ห้ามทำกิจกรรมที่จะกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ (2)ห้ามชุมนุมก็ความวุ่นวายในบ้านเมือง (3) ห้ามออกนอกเคหสถานระหว่าง 18:00 น.- 06:00 น. (4)ห้ามออกนอกประเทศ และ(5) ให้ติดกำไร EM 

ซึ่งมีการเบิกตัว เบนจา มาติดกำไล EM ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อนที่จะส่งกลับไปปล่อยตัวตามขั้นตอนที่ทัณฑสถานหญิงกลางอีกครั้งคาดว่าจะได้ปล่อยตัวช่วงค่ำหรือในคืนนี้

นรเศรษฐ์ เปิดเผยด้วยว่า หลังจากที่ศาลให้ประกันตัว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และเบนจา 2 แกนนำแนวร่วมธรรมศาตร์รายการชุมนุม จากนี้ทีมทนายความจะปรึกษากับ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมอีกหนึ่งราย ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาเล่าเรียนเช่นกัน เนื่องจากยังโดนคุมขังอยู่และว่างเว้นจากการยื่นประกันตัวเนื่องจาก 'เพนกวิน' รวมถึง แกนนำราษฎรอีก 3 คน รวม 4 คน คือ อานนท์ นำภา, ภาณุพงศ์ จาดนอก และ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ที่ได้แสดงเจตจำนงไม่ขอยื่นประกันตัวอีก หลังจากยื่นประกันตัวหลายครั้งและศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวมาก่อนหน้านี้