ไม่พบผลการค้นหา
'ไผ่ ดาวดิน' ยืนยันเข้ากรุงฯ ร่วมชุมนุมใหญ่เช่นเดิม หลังโดน ตร.ขอนแก่น บุกค้นบ้านยึดป้ายชุมนุมไปสอบสวน เผยแกนนำผู้ชุมนุมเตรียมไป สน.สำราญราษฎร์ ติดตามการรายงานตัว 'แอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์' พร้อมทวงถามเงินมอบซื้อชุดตำรวจหายไปไหน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขอนแก่น และฝ่ายปกครองรวมกว่า 20 นาย นำหมายค้นของศาล จ.ขอนแก่น ที่ 300/2563 เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 148/25 หมู่ 14 ซ.อดุลยาราม 1/3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ทำการของกลุ่มดาวดิน เพื่อตรวจยึดเอกสารหลักฐานซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน ไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา, มีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมายหรือได้ใช้หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิด 

ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ ขอเข้าตรวจค้นนั้นสมาชิกกลุ่มดาวดินแกนนำกลุ่มนักศึกษา ได้ขอตรวจเอกสาร และตรวจบัตรของเจ้าหน้าที่ จนมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ก่อนที่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วยทีมทนายความและแกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีและแกนนำนักศึกษาจะมาสมทบ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจยึดป้ายของกลุ่มนักศึกษารวม 17 ป้าย ซึ่งเป็นป้ายที่ใช้ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งป้ายข้อเรียกร้องต่างๆที่เตรียมใช้ในการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ และเดินทางกลับโดยไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ      

อย่างไรก็ตามกลุ่มนักศึกษา ที่ได้เผยแพร่ภาพสดบรรยกาศระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ยืนยันว่าจะเร่งทำป้ายใหม่ให้ทันต่อการชุมนุม โดยที่การกระทำดังกล่าวจัดเป็นการคุกคามประชาชนนักศึกษา ที่แสดงออกตามสิทธิและเสรีภาพ และเป็นการสกัดกั้นการที่นักศึกษาจะไปร่วมชุมนุม ครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้น      

ด้าน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำกลุ่มต่างๆ ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อที่จะไปให้กำลังใจและติดตามการเจ้ารายงานตัวของ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ จากกรณีการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้ชุมนุมจะรวมตัวกันที่อนุสรณ์สถานและเดินไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อติดตามการรายงานตัวตามหมายเรียก เพราะขณะนี้ทราบว่าศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง ที่ประกาศจุดยืนชัดเจน จะถูกดำเนินคดีในเรื่องของความเสียหายในเรื่องของชุดตำรวจ 10 ชุด และค่าทำความสะอาด แต่ที่ผ่านมามีผู้บริจาคในเรื่องจองชุดตำรวจไปแล้ว 35,000 บาท แต่แอมมี่ถูกดำเนินคดีในเรื่องนี้ จึงอยากทวงถาม ผกก.สำราญราษฎร์ ว่าเงินหายไปไหน