ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชวนคนไทย หยุดวงจรการเมืองนอมินี เลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯคนต่อไป ชี้เป็นตัวจริงมีภาวะผู้นำสูง ด้านหัวหน้า พปชร. โพสต์เปิดนโยบายมารดาประชารัฐดูแลตั้งครรภ์จนเด็กโต 6 ขวบ

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ระบุว่า "เลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดการเมืองนอมินี” โดยระบุว่า "ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เพื่อหยุดยั้งวงจรการเมืองนอมินี ที่สร้างปัญหาและความเสียหายให้กับประเทศ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นตัวจริง เสียงจริง มีภาวะผู้นำสูง มีการตัดสินใจบริหารราชการเพื่อประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่ต้องรับใช้ใครที่อยู่หลังฉากจากแดนไกล"

นายสุวิทย์ กล่าวด้วยว่า สถานการณ์การเมืองล่าสุด สะท้อนให้เห็นถึงความเลวร้ายของการเมืองระบบนอมินี ที่จะทำลายระบบการเมืองไทย สร้างความเสียหายที่ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อประเทศชาติ โดยทั้งหมดนี้มาจากการเมืองนอมินีทั้งสิ้น

"ผมขอเรียกร้องให้คนไทยผู้รักชาติ ช่วยกันหยุดระบบนอมินีให้หมดจากประเทศไทย ซึ่งจะเป็นภารกิจสำคัญลำดับแรกของพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้เชื่อใจ ไว้ใจ มั่นใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ เลือกพล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ขจัดระบบนอมินี ให้สิ้นด้วยกันครับ" รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุ

พปชร. เปิดนโยบาย 'มารดาประชารัฐ'

ด้าน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยนโยบาย "มารดาประชารัฐ" อนาคตเด็กไทย จากแม่สู่ลูก พร้อมระบุว่า พี่น้องประชาชนคงได้ยิน ได้ฟังกันบ่อยครั้ง ที่พรรคการเมืองบอกเราว่า ได้ให้ความสำคัญกับเด็กตั้งแต่เกิดไปจนโต แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐแล้ว เราคิดลึกซึ้งกว่านั้น เพราะความสมบูรณ์ของเด็ก ไม่ใช่แค่ดูแลเมื่อคลอดออกมาลืมตาดูโลกเท่านั้น แต่ต้องดูแลให้ความสำคัญทั้งแม่และเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์ จึงจะมีสุขภาพและสมองที่ดี มีการพัฒนาเจริญเติบโตในทุกๆด้าน 

นโยบาย มารดาประชารัฐ เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐได้ให้ความสำคัญกับอนาคตของเด็กไทย โดยจะดูแลตั้งแต่มารดาตั้งครรภ์ไปจนถึงคลอด และจะดูแลต่อไปจนถึงอายุ 6 ขวบ เพราะจากการวิจัยพบว่าช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในการเจริญเติบโตของเด็ก คือตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาจนถึง 6 ปีแรก ถ้าช่วงเวลานี้เราดูแลเขาอย่างดี เขาจะเติบโตและมีพัฒนาการที่ดี  

สำหรับนโยบายมารดาประชารัฐ จะดูแลตั้งแต่คุณแม่ฝากครรภ์ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเดือนละ 3,000 บาท เป็นเวลา 9 เดือน รวมสูงสุด 27,000 บาท ค่าคลอดจำนวน 10,000 บาท หลังจากนั้นจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเด็กอีกเดือนละ 2,000 บาท ตั้งแต่เกิดจนมีอายุครบ 6 ปี เป็นจำนวนเงินรวมสูงสุด 144,000 บาท รวมตั้งแต่ตั้งครรภ์จนเติบโตอายุถึง 6 ขวบ จะเป็นเงิน 181,000 บาทต่อเด็ก 1 คน 

นอกจากเงินช่วยเหลือในการตั้งครรภ์ การคลอด และการเลี้ยงดูเด็กแล้ว นโยบายมารดาประชารัฐของพรรคพลังประชารัฐ ยังคำนึงถึงการดูแลในมิติอื่นๆ อย่างครบวงจร ซึ่งถือเป็นการลงทุนในเด็ก ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ และทำให้เด็กไทยเป็นอนาคตและเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป